Trà Ôn: Nông dân trồng ớt trúng mùa, được giá

Cập nhật, 13:41, Thứ Tư, 28/12/2016 (GMT+7)

Trong những ngày này, nhiều nông dân trồng ớt trên địa bàn huyện Trà Ôn đang rất phấn khởi vì giá ớt tăng cao đột biến, nông dân thu lợi nhuận khá cao. Hiện tại, giá ớt sừng đỏ (ớt Thái) được thương lái thu mua tại ruộng từ 47.000- 48.000 đ/kg, cao hơn 17.000- 18.000

đ/kg so với tháng trước. Với mức giá như hiện tại thì thu nhập từ cây ớt cao hơn tất cả các loại cây trồng khác trên cùng một diện tích.

Theo nhiều người, giá ớt thời điểm này tăng mạnh là do thị trường khan hiếm, lượng cung không đủ cầu. Hiện, thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc có nhu cầu khá cao cho nên từ đó giá ớt có thể tăng kỷ lục như thế”- ông Nguyễn Văn Mười- Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Thành nói.

Nhiều năm nay, cây ớt được ngành nông nghiệp huyện Trà Ôn khuyến cáo nông dân mở rộng diện tích, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, tiết kiệm nguồn nước tưới.

Năm nay, Trà Ôn xuống giống hơn 10ha, tập trung ở 2 xã cù lao ven sông Hậu là Lục Sĩ Thành và Phú Thành. Hầu hết các giống ớt truyền thống đã được thay bằng giống cao sản, năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Với mức giá như hiện nay, nhiều hộ nông dân trồng ớt trên địa bàn huyện Trà Ôn rất phấn khởi.

TRÚC MAI- THANH TÙNG (Trà Ôn)