Bình tĩnh trước mùa “sale off”

Cập nhật, 14:36, Thứ Năm, 31/10/2013 (GMT+7)

Mùa “sale off” (giảm giá) đến rồi, phụ nữ ta ai cũng náo nức chờ đến mùa này để được thỏa thích lân la tìm hàng độc giá rẻ, nhưng chị em ơi, hãy tiết chế nhé để mua sắm cho thật kinh tế và hài lòng.


Chị em nên mua sắm hợp lý trước những đợt hàng “sale off”.
Ảnh mang tính minh họa

Cùng đi lùng hàng “sale”

Cứ đến những tháng gần cuối năm như thời điểm hiện nay, các shop thời trang, các cửa hàng, siêu thị đồng loạt có chương trình giảm giá, “sale off” đến hơn 50% để “giải phóng” hết số hàng cũ, hàng tồn đọng, chuẩn bị nhập hàng mới về bán dịp giáng sinh và tết. Đây là thời điểm chị em ta rất thích vì được thỏa chí dạo phố, shopping, vừa săn tìm hàng đẹp mà giá lại rẻ.

Chị Hiền Nhi- một nhân viên văn phòng và là tín đồ shopping- chia sẻ, chị rất thích mua sắm, có những món hàng tuy rất thích nhưng thường ngày giá cao quá nên ngán, chỉ chờ dịp “sale off” đi lựa mua cho thỏa thích, chị rất thích săn hàng đẹp những thương hiệu có tiếng như Triumph, Vera và những chiếc túi xách hàng hiệu.
 
“Năm rồi vì không kiềm lòng được, tôi bị lóa mắt trước những món đồ giảm giá hàng loạt từ shop thời trang đến siêu thị, tôi mua cả đống đồ về từ quần áo, giày dép đến những món vật dụng gia đình, khi “bình tĩnh” lại tôi thấy có nhiều món không thật cần thiết và có những món hàng mua về lại thấy không vừa ý, có cái lại bị lỗi, muốn đổi lại không đổi được đành bỏ xó vào tủ, tiếc lắm, mất một khoảng tiền vô bổ”- chị xuýt xoa với tôi.

Một nhóm 3 cô sinh viên năm thứ 2 đang hí hoáy soạn lựa đống áo chất cao đến mặt với bảng giảm giá hấp dẫn chỉ còn phân nửa số tiền so với thường ngày. Soạn một hồi lâu, mỗi nàng cũng tìm được cho mình 1- 2 cái áo vừa ý với nét mặt hân hoan.

Khi được hỏi có thường đi mua sắm hàng “sale” không, các cô gái chia sẻ rằng, vì là sinh viên nên không có nhiều điều kiện mua sắm thường ngày, nên khi nào có giảm giá là các cô đều tranh thủ đi lựa những mặt hàng vừa ý, không cần thời trang cầu kỳ nên thương hiệu ưa thích là Blue Exchange, Nino Maxx.
 
“Tuy nhiên, khi lựa đồ “sale” cũng phải chịu khó lựa thật kỹ nhìn trước nhìn sau và thử tại chỗ cho chắc chắn, vì khi nhìn qua loa có lúc về đến nhà mới phát hiện hàng lỗi hoặc không mặc vừa lại không đổi được vì hàng giảm giá không có đủ size”- một cô chia sẻ.

Tiết chế trước cơn bão “sale off”

Có rất nhiều trường hợp các chị mải mê với những món đồ giá rẻ mà phải ngậm ngùi vì khi về nhà lại không vừa ý, không thích hợp, đó là do ta không kiềm chế được trước những “chiêu bài” đầy hấp dẫn của người kinh doanh.

Chị Hiền Nhi vì đã có kinh nghiệm nên năm nay chị nhất quyết tự chủ trước đợt mua sắm cuối năm này. “Năm nay, chỉ khi nào cần mua món gì thì mới đi mua thôi chứ nếu không có nhu cầu chỉ dạo phố chơi thôi về lại xách một đống đồ nữa thì uổng phí, lại hục hặc có chuyện với chồng hoài vì thú mua sắm của mình. Nói vậy mà không biết có thực hiện được không”- chị cười tươi cho biết.

Thật vậy, việc vợ nghiện mua sắm cũng có thể dẫn đến những hệ lụy không mong muốn. Ai cũng mong bạn đời là người biết làm lụng và chi tiêu hợp lý để đảm bảo kinh tế gia đình và lo cho tương lai của con cái. Người phụ nữ vung tay quá trán khiến đàn ông e dè và thiếu tin tưởng.

Mua sắm dịp “sale off” là một thời cơ tốt để chúng ta mua được hàng thích hợp cần dùng với giá rẻ. Tuy vậy, phụ nữ chúng ta nên biết tiết chế trước cơn bão hàng “sale off” dịp sắp đến này, chỉ thật sự cần mua sắm thì nên mua, mua những thứ thật cần thiết.
 
Trước khi mua nên suy nghĩ đắn đo xem mình có thích và phù hợp với mình hay không. Khi có nhu cầu cần mua sắm gì nên ghi ra tờ giấy lần lượt từ trên xuống những gì cần mua trước, mua sau, mỗi khi đi siêu thị chỉ nên mang theo một khoản tiền nhất định và chỉ mua hạn chế trong số tiền đã mang theo.

Những điều này sẽ giúp cho chị em chúng ta tự chủ hơn và kiềm chế bớt được sức hấp dẫn từ những mặt hàng giảm giá, tránh gặp phải sự hối tiếc và gặp vấn đề về kinh tế, để có cuộc sống vui và hạnh phúc hơn.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI