OpenAI ra mắt phiên bản GPT-4 "lợi hại" hơn

Cập nhật, 16:16, Chủ Nhật, 19/03/2023 (GMT+7)

OpenAI vừa công bố và ra mắt phiên bản mới nhất mô hình làm nền tảng cho ChatGPT, GPT-4.

Phiên bản mới mang đến một số khả năng nâng cao, bao gồm khả năng vượt qua các kỳ thi pháp lý, hiểu hình ảnh và tóm tắt lời nhắc dài tới
25.000 từ.

Người dùng đã chứng minh việc tạo Pong và Snake bằng Javascript trong vòng chưa đầy 60 giây, viết những câu chuyện bất tận kể cho trẻ con nghe trước khi đi ngủ, tạo “các vụ kiện chỉ bằng một cú nhấp chuột” và thậm chí xây dựng các trang web từ các ghi chú viết tay.

Đối với bất kỳ ai có công việc liên quan đến việc tóm tắt thông tin (bác sĩ, nhà báo, luật sư), việc tiêu hóa 25.000 từ thành các gạch đầu dòng hoặc bản sao ngắn hơn là một khả năng mới có thể thay đổi cuộc chơi.

Nó tốt hơn ở một số điểm nhất định so với GPT-3.5 mà ChatGPT đã chạy trước đây. Nhìn chung, nó tốt hơn trong các nhiệm vụ sáng tạo và tốt hơn nhiều khi viết “theo phong cách” của ai đó- ví dụ, nó có thể “lấy” âm hưởng của Shakespeare tốt hơn nhiều so với phiên bản trước.

Cũng cần lưu ý rằng khi bạn yêu cầu GPT-4 thực hiện email và tweet, định dạng gần giống với phiên bản trong thế giới thực hơn- bạn có thể sao chép và dán những thứ này và đăng ngay lập tức, chúng hoàn chỉnh với biểu tượng cảm xúc.

Giám đốc điều hành của Microsoft cũng cho biết phiên bản này cũng có thể biến lời nhắc văn bản thành video
độc đáo.

ĐÔNG NGHI

(Nguồn: Mail Online)

 

Các tin khác: