Gỗ in 3D đầu tiên trên thế giới

Cập nhật, 22:40, Chủ Nhật, 25/12/2022 (GMT+7)

Một cuộc khảo sát về rừng toàn cầu cho thấy kể từ khi bắt đầu nền văn minh nhân loại, chúng ta đã xóa sổ 54% tổng số cây trên Trái đất, mặc dù ai cũng biết rằng nạn phá rừng không kiểm soát là một trong những nguyên nhân chính gây ra các đợt nắng nóng, hạn hán và sóng thần.

Chúng ta vẫn chặt cây với số lượng lớn hàng ngày để làm các sản phẩm như giấy, sáp, thuốc, cao su và đồ nội thất. Một số sản phẩm này rất cơ bản đối với lối sống của chúng ta đến mức chúng ta không thể tưởng tượng được cuộc sống của mình nếu không có chúng.

Vì vậy, điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ tiếp tục chặt cây để thực hiện mong muốn của mình?

Sẽ không còn nữa. Tất cả là nhờ một cải tiến đột phá loại gỗ được trồng trong phòng thí nghiệm in 3D đầu tiên trên thế giới. Bằng phương pháp nghiên cứu này, các nhà khoa học MIT đã chứng minh rằng việc phá rừng không còn cần thiết để lấy gỗ.

Các tác giả đã tạo ra gỗ có thể tùy chỉnh trong phòng thí nghiệm từ các tế bào của một loài thực vật có hoa được gọi là Zinnia elegans. Họ tuyên bố phương pháp mới lạ này cho phép họ in sinh học các mảnh gỗ có hình dạng và kích cỡ bất kỳ. Điều này có nghĩa là nếu bạn cần một chiếc bàn gỗ, bạn có thể trực tiếp sản xuất một chiếc bàn gỗ từ các tế bào.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: InterestingEngineering)