Cơ chế tiềm năng mới của mất thị lực đã được phát hiện

Cập nhật, 11:21, Chủ Nhật, 04/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Các tế bào thị giác trong võng mạc của con người có thể không chết đơn giản trong một số bệnh mà được vận chuyển cơ học ra khỏi võng mạc trước đó. 

Các nhà khoa học từ Deutsches Zentrum für Neurodegenerative Erkrankungen (Trung tâm Bệnh thoái hóa thần kinh Đức) và Trung tâm Trị liệu Tái tạo Dresden (CRTD) tại TU Dresden hiện đã phát hiện ra điều này.

GS Mike Karl cho biết: “Nguyên tắc này, được gọi là đùn tế bào, vẫn chưa được nghiên cứu trong các bệnh thoái hóa thần kinh ”. Thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD) là nguyên nhân chính gây mù lòa và suy giảm thị lực nghiêm trọng ở Đức. Người ta ước tính rằng 1/4 số người trên 60 tuổi bị AMD.

GS Mike Karl và nhóm nghiên cứu đã chứng minh rằng sự đùn đẩy các tế bào này cũng có thể được kích hoạt trong võng mạc, cả một số loại tế bào khác nhau và dẫn đến thoái hóa thần kinh.

Thật thú vị, sự đùn đẩy tế bào này có thể giải thích các tế bào bên ngoài đã được báo cáo trước đây ở võng mạc lão hóa, bệnh tật của bệnh nhân mắc AMD và các bệnh khác, nhưng cho đến nay vẫn chưa được nghiên cứu chi tiết.

MINH CHÂU (Nguồn: MedicalXpress)