Tua bin gió không cần cánh quạt

Cập nhật, 08:55, Thứ Hai, 28/11/2022 (GMT+7)

Aeromine Technologies đã phát triển một giải pháp năng lượng gió không cánh mang tính đột phá có thể được liên kết với các hệ thống năng lượng mặt trời hiện có và hệ thống điện tòa nhà, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng tái tạo tại chỗ.

Nó không tạo ra bất kỳ âm thanh nào, không gây chết các loài chim như tua bin cánh. Hệ thống thu và khuếch đại gió từ mỗi tòa nhà bằng cách sử dụng khí động học giống như cánh gió của xe đua.

TS Carsten Westergaard - người sáng lập Aeromine - cho biết: “Không giống như bất kỳ loại tua bin gió nào, Aeromine có 2 luồng lưu lượng riêng biệt. Đây có lẽ là điểm tương đồng duy nhất với quạt kiểu Dyson không cánh, còn tính chất vật lý rất khác.

Thiết kế của Aeromine ngược lại với tua bin gió thông thường hoặc một tua bin gió đối số khuếch tán. Cánh quạt bên trong không thực sự là một tua bin gió, nó là một quạt hoạt động ngược lại, theo cách trừu tượng của dòng nước, nó là một tua bin Kaplan trong đập thủy điện, được điều khiển bởi áp suất chênh lệch và tốc độ dòng chảy bắt nguồn từ áp suất chênh lệch”.

Aeromine bắt đầu hoạt động ở tốc độ gió khoảng 2,5 m/s (5,5 dặm/giờ). Thiết bị được thiết kế chịu sức gió cực mạnh 53 m/s (120 dặm/giờ).

HẢI HUỲNH (nguồn: InterestingEngineering)