Ngủ trưa có lợi cho trẻ em đến 5 tuổi và tăng cường kỹ năng đọc

Cập nhật, 05:43, Thứ Bảy, 02/07/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Một nghiên cứu mới cho thấy rằng một giấc ngủ ngắn ban ngày có thể có lợi cho trẻ em cho đến khi 5 tuổi.

Các nhà nghiên cứu ĐH Macquarie (Úc) phát hiện ra rằng những giấc ngủ ngắn vào ban ngày có thể có lợi cho khả năng lập bản đồ chữ cái thành âm thanh của trẻ- một chỉ số quan trọng của kỹ năng đọc sớm.

Hua-Chen Wang- giảng viên Khoa Giáo dục, cho biết: “Ngủ trưa sau khi học có thể tạo điều kiện cho khả năng sử dụng thông tin mới học được trong một nhiệm vụ mới.

Chúng tôi nhận thấy tác dụng tích cực của giấc ngủ ngắn đối với việc học ánh xạ âm- chữ cái của trẻ em và đặc biệt, sử dụng kiến thức đó để đọc các từ không quen thuộc”.

Trong khi nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc lập bản đồ âm thanh chữ cái ở trường mầm non có liên quan đến sự thành công trong việc đọc sau này, nhưng cho đến nay, người ta vẫn biết rất ít về mối quan hệ giữa giấc ngủ và kỹ năng đọc viết.

Anne Castles- GS. Tâm lý học cho biết: “Nghiên cứu cung cấp bằng chứng ban đầu cho thấy giấc ngủ ngắn tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp thu và áp dụng ánh xạ âm chữ cái, khả năng rất quan trọng đối với sự phát triển đọc sớm”.

CHIÊU HÂN (nguồn: Mail Online/Science)