Tập huấn "khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" cho giảng viên

Cập nhật, 05:14, Thứ Hai, 27/06/2022 (GMT+7)

Sở Khoa học và Công nghệ vừa phối hợp Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ TP Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn “Chương trình huấn luyện kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) cho giảng viên, chuyên viên các trường CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long”.

Giảng viên, chuyên viên các trường CĐ, ĐH tìm hiểu tổng quan về khởi nghiệp ĐMST; vì sao cần khởi nghiệp và ĐMST; vai trò của khởi nghiệp và ĐMST trong phát triển kinh tế- xã hội. Bên cạnh đó, thiết kế và vận hành hệ sinh thái khởi nghiệp và ĐMST; tìm hiểu nguồn lực triển khai thực hiện.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của đề tài “Xây dựng mô hình và triển khai hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST tỉnh Vĩnh Long”, góp phần khởi xướng sáng kiến mạng lưới khởi nghiệp ĐMST trong các trường CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, với mục đích chia sẻ các nguồn lực và kinh nghiệm giữa các đơn vị; phát triển năng lực các đơn vị thông qua các khóa đào tạo, tập huấn dành cho cán bộ xây dựng hệ sinh thái, giảng viên giảng dạy học phần khởi nghiệp ĐMST.

Đồng thời nghiên cứu và thực hiện các giải pháp hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động khởi nghiệp ĐMST có hiệu quả, nâng cao năng lực chuyển giao, thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ.

PHƯƠNG THƯ