Hội thi Tin học trẻ tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 13:58, Chủ Nhật, 26/06/2022 (GMT+7)

 

Hội thi nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh học tập, nghiên cứu công nghệ thông tin
Hội thi nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh học tập, nghiên cứu công nghệ thông tin

Ngày 25/6, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở GD- ĐT, Sở Thông tin- Truyền thông tổ chức hội thi Tin học trẻ tỉnh Vĩnh Long lần thứ 24. Có gần 150 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tham gia.

Điểm mới của hội thi năm nay là BTC cập nhật theo hướng chung của hội thi cấp toàn quốc như: sử dụng ngôn ngữ Scratch Desktop (Scratch 3.0) và thư viện hình ảnh/âm thanh sẵn có hoặc do hội đồng giám khảo cung cấp để tính toán vẽ hình, giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học hoặc theo hướng tạo ra các sản phẩm gắn với thực tế. Ngôn ngữ lập trình Free Pascal, CodeBlock để lập trình giải các bài toán thuộc chương trình THCS hay những phần mềm sáng tạo có tính ứng dụng thực tế cao…

Thông qua hội thi nhằm tạo môi trường khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin; đồng thời phát hiện các tài năng công nghệ thông tin trong trường học, góp phần nâng cao chất lượng học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Trao giải cho nhóm thí sinh đạt giải nhất, nhì khối THPT
Trao giải cho nhóm thí sinh đạt giải nhất, nhì khối THPT

Kết thúc hội thi, BTC đã trao 17 giải cho khối tiểu học, 7 giải cho khối THCS, 7 giải cho khối THPT và 5 giải cho bảng thi phần mềm sáng tạo.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ