Giải pháp xử lý hạt giống mới ngừa bệnh đạo ôn lá

Cập nhật, 06:08, Chủ Nhật, 15/05/2022 (GMT+7)

 

Kỹ thuật viên Bayer giải thích về các ưu điểm của Routine Start trong việc bảo vệ cây trồng, giúp tiết kiệm chi phí và nguồn lực trong quá trình canh tác, mang lại một vụ mùa thành công cho nhà nông.
Kỹ thuật viên Bayer giải thích về các ưu điểm của Routine Start trong việc bảo vệ cây trồng, giúp tiết kiệm chi phí và nguồn lực trong quá trình canh tác, mang lại một vụ mùa thành công cho nhà nông.

(VLO) Bệnh đạo ôn là một trong những bệnh gây nguy hiểm nhất trên cây lúa. Bayer Việt Nam giới thiệu sản phẩm Routine Start 280FS giúp chủng ngừa bệnh đạo ôn lá trên lúa giai đoạn đầu và phòng trừ một số bệnh khác gây hại vụ mùa.

Giải pháp này thể hiện cam kết về phát triển bền vững của Bayer đối với ngành nông nghiệp Việt Nam thông qua việc nghiên cứu phát triển các giải pháp sáng tạo, đồng thời nhấn mạnh tầm nhìn của doanh nghiệp “Người người khỏe mạnh, nhà nhà ấm no”.

ĐBSCL là khu vực trồng lúa rộng lớn với hệ thống kinh rạch, sông ngòi chằng chịt cùng điều kiện thời tiết thuận lợi cho sự phát triển của bệnh đạo ôn lá.

Do đó, việc xử lý hạt giống trước khi gieo là rất quan trọng, giúp ngăn ngừa bệnh này phát triển trong quá trình canh tác, cải thiện khả năng nảy mầm cho cây trồng.

Kết hợp tiến bộ khoa học, công nghệ và chuyên môn trong lĩnh vực xử lý hạt giống, Bayer mang đến những giải pháp hỗ trợ nông dân ứng phó với các vấn đề trong trồng trọt.

Về đặc tính kỹ thuật, Routine Start chứa hoạt chất Isotianil (200 g/l) và Trifloxystrobin (80 g/l) có thể kích hoạt khả năng phòng vệ tự nhiên của cây trồng, từ đó có thể tự bảo vệ hiệu quả khỏi các bệnh do nấm và vi khuẩn trong 40- 50 ngày đầu sau khi gieo, giúp bà con giảm 1- 2 lần phun thuốc phòng trừ bệnh đạo ôn lá tại giai đoạn đầu vụ.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn cho thấy hiệu quả trong việc phòng bệnh cháy lá do vi khuẩn và bệnh lúa von. Với những lợi ích này, việc xử lý hạt giống với Routine Start có thể giúp cây lúa phát triển mạnh khỏe ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu thất thoát và là tiền đề mang lại năng suất cao cho bà con.

Ông Chu Việt Hà- Giám đốc Nhánh Khoa học cây trồng, Bayer Việt Nam- cho biết: “Công ty luôn chú trọng giới thiệu các giải pháp sáng tạo giúp nhà nông ứng phó với những thách thức trong canh tác, tăng năng suất và chất lượng cây trồng, đồng thời thân thiện với môi trường.

Việc ra mắt của Routine Start lần này là một ví dụ thực tế khác về cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc ứng dụng khoa học nhằm giải quyết các thách thức trong ngành nông nghiệp, hướng đến cải thiện sinh kế của nhà nông”.

Sau buổi ra mắt sản phẩm Routine Start với đại lý cấp 1 tại Cần Thơ cuối tháng 4, Bayer tiếp tục giới thiệu Routine Start đến các đại lý cấp 2 và nhà nông tại Hậu Giang.

Thông qua việc giới thiệu rộng rãi giải pháp mới này đến các đối tác, đại lý và bà con nông dân ở khu vực ĐBSCL, Bayer Việt Nam hy vọng Routine Start có thể được nhà nông đón nhận và áp dụng trong canh tác, từ đó có vụ mùa đạt năng suất cao.

Anh Đỗ Minh Hiền- một nông dân tại Hậu Giang- cho biết, ngay tại khu vực anh sống, đạo ôn là một loại bệnh rất nguy hiểm do nấm gây ra, có thể lây lan nhanh và gây thiệt hại nặng nề cho cả vụ mùa.

Vào mùa trước, anh đã được giới thiệu dùng thử Routine Start để xử lý hạt giống trước khi gieo nhằm chủng ngừa đạo ôn lá cho cây lúa, và bất ngờ với hiệu quả sản phẩm này mang lại.

“Xử lý hạt giống bằng sản phẩm thậm chí còn giúp tôi tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí và nhân lực vì không cần phun thuốc trừ nấm cho ruộng của mình trong khoảng gần 2 tháng sau sạ mà cây lúa vẫn phát triển khỏe mạnh”- anh nói.

Năm 2021, Nhánh Khoa học cây trồng của Bayer Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm Vayego 200SC, một giải pháp trừ sâu đa năng thuộc nhóm GHS5, có khả năng kiểm soát mạnh mẽ sâu hại trên nhiều loại cây trồng khác nhau, bao gồm sâu cuốn lá trên cây lúa, bảo đảm tiến độ và sự thuận lợi cho việc sản xuất lúa, cây công nghiệp, cây ăn trái và rau màu.

Năm 2022, Bayer Việt Nam đã có một khởi đầu thành công ở mảng nông nghiệp với những kết quả kinh doanh rất lạc quan trong quý I.

Bên cạnh việc liên tục đưa ra các giải pháp nông nghiệp sáng tạo, công ty còn hợp tác với các đối tác thực hiện nhiều chương trình tập huấn sử dụng các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật đúng cách và có trách nhiệm cho bà con nông dân, giúp nền nông nghiệp Việt Nam phát triển theo hướng bền vững.

VY ANH (theo vnexpress.net)