Hệ thống điều chỉnh thị giác thông minh

Cập nhật, 08:48, Thứ Bảy, 07/05/2016 (GMT+7)

Một bằng sáng chế mới cho thấy, Google đang phát triển cách đặt các thiết bị thông minh trực tiếp vào nhãn cầu.

Ứng dụng này thể hiện một hệ thống điều chỉnh tầm nhìn thông minh, hoàn chỉnh với các cảm biến và khả năng giao tiếp không dây, giúp tập trung ánh sáng vào võng mạc của mắt.

Ứng dụng mô tả một số bộ phận nhỏ bao gồm thiết bị lưu trữ, cảm biến, radio, pin và một thấu kính điện tử. Các thấu kính điện tử có thể được điều chỉnh để cung cấp một nguồn ánh sáng trong phạm vi nguồn quang học. Nó thu được nguồn điện không dây thông qua một ăng ten, nghĩa là pin sẽ không cần thay.

Thiết bị này sẽ được đặt vào một chất lỏng đặc biệt sau đó đặc lại để hợp nhất thiết bị với bao thấu kính của mắt, màng trong suốt bao quanh thấu kính.

Theo bằng sáng chế, thấu kính điện tử sẽ hỗ trợ trong quá trình hội tụ ánh sáng vào võng mạc của mắt.

Google cũng đang phát triển thấu kính thông minh cho bệnh nhân tiểu đường và năm ngoái đã ký một thỏa thuận với tập đoàn sức khỏe Novartis sản xuất kính áp tròng thông minh mang tính đột phá. Đó là thấu kính theo dõi lượng đường cho người tiểu đường và thấu kính điều trị viễn thị.

Theo đó, thấu kính giúp bệnh nhân tiểu đường theo dõi bệnh bằng cách đo mức xâm lấn tối thiểu lượng đường glucose của cơ thể thông qua kính áp tròng thông minh được thiết kế để đo dịch lỏng nước mắt và kết nối không dây với một thiết bị di động.

Tuy nhiên, bằng sáng chế này là các chi tiết đầu tiên của phiên bản điều chỉnh tầm nhìn được phát hành.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Science/Mail Online)