Khai mạc trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ khu vực Nam Bộ

Cập nhật, 12:04, Thứ Sáu, 06/11/2015 (GMT+7)

Sáng 5/11, tại TP Vũng Tàu, Bộ KH-CN đã khai mạc hoạt động “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015”.

Sự kiện có sự tham gia của gần 1.000 đại biểu đến từ Sở KH-CN các địa phương; các viện, trường, doanh nghiệp khu vực Nam Bộ. Khu vực diễn ra trình diễn công nghệ với sự góp gặp của hơn 150 doanh nghiệp với gần 300 máy móc, thiết bị công nghệ cao, sẵn sàng chuyển giao, ứng dụng vào cuộc sống.

Hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ lần này là cơ hội để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước giải quyết nhu cầu đặt hàng nghiên cứu, phát triển công nghệ. Qua đó, thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ cho các địa phương, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực Nam Bộ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân đánh giá, trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Nam Bộ 2015 là một trong những hoạt động có quy mô lớn, nhận được nhiều sự quan tâm và tham gia của thị trường công nghệ Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam sẽ phải  đương đầu với những khó khăn, thách thức khi gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN và TPP. Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa với riêng KHCN mà còn cả nền kinh tế của chúng ta. Bởi chỉ có dựa vào KH-CN và bằng KH-CN, chúng ta mới vượt qua được những thách thức này.

Cũng theo Bộ Trưởng Nguyễn Quân, thị trường công nghệ của Việt Nam còn khá non kém, chưa có được nhiều sự chuẩn bị như các thị trường bất động sản, kinh tế ...

Vì thế, nên đặt thị trường công nghệ ở mức ưu tiên để có thể phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Sự kiện lần này, sẽ góp phần hình thành những định chế trung gian, giúp các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu về kết nối công nghệ sẽ ký kết được những hợp đồng công nghệ phù hợp với nhu cầu của mình.

Theo http://www.sggp.org.vn/khoahoc_congnghe/2015/11/401753/