Phim hoạt hình tốt cho bệnh nhi

Cập nhật, 19:59, Thứ Hai, 25/06/2012 (GMT+7)

Có thể, việc xem truyền hình không phải lúc nào cũng gây ảnh hưởng xấu cho trẻ em. Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Singapore thì trẻ nhỏ sẽ dễ chịu hơn trong quá trình điều trị mụn cóc, nếu như trước đó chúng được xem một chương trình truyền hình được yêu thích.

Phương pháp phổ biến để điều trị mụn cóc cho trẻ nhỏ là dùng nitơ lỏng cho vùng da có mụn (áp lạnh), từ 1 – 2 lần/tuần. Tuy nhiên, phương pháp này gây khó chịu và đôi khi đau đớn cho trẻ. “Tiếng la hét của trẻ không chỉ gây tâm lý bất ổn cho cha mẹ chúng mà còn ảnh hưởng đến các bệnh nhân xung quanh” – TS Hong Liang Tey - trưởng nhóm nghiên cứu tại Trung tâm da quốc gia của Singapore nói. Chính vì vậy, họ đã làm thí điểm với hai nhóm trẻ: Một nhóm cho xem video hoạt hình hoặc trò chơi điện tử cầm tay trước khi vào phòng điều trị, một nhóm khác thì chỉ đơn giản ngồi đợi để khám. Sau đó, đánh giá độ lo lắng, khó chịu hoặc đau đớn của bệnh nhân, các bác sĩ thấy nhóm có xem video thì sự lo lắng, căng thẳng giảm đi khá nhiều, thậm chí một số trẻ vượt qua cuộc chữa bệnh một cách nhẹ nhàng hơn so với những lần trước. Còn số không xem video trước khi vào phòng điều trị phần lớn là rất căng thẳng.

Theo TS Anuradha Patel - một bác sĩ gây mê nhi khoa tại Trường Đại học Y New Jersey ở Newark: Nghiên cứu này còn bị hạn chế bởi phạm vi quá nhỏ, bên cạnh đó, sử dụng video để làm giảm sự căng thẳng trong chữa bệnh là một ý tưởng tốt, tuy không quá mới mẻ. Nhưng dù sao giúp bệnh nhân bình tĩnh điều trị, không làm ảnh hưởng tới người khác mà không phải dùng thuốc cũng là một hướng nghiên cứu cần mở rộng quy mô hơn.

Theo LĐO