Phim Trung Quốc

Tào Tháo

Cập nhật, 06:25, Chủ Nhật, 31/03/2024 (GMT+7)

 

Tào Tháo là một nhà chính trị, quân sự kiệt xuất cuối thời Đông Hán của Trung Hoa. Trong đa phần các tác phẩm nghệ thuật, nhân vật lịch sử Tào Tháo luôn mang hình tượng phản diện nhưng với bộ phim này, hình ảnh, tính cách và cuộc đời của ông đã được nữ đạo diễn kiêm biên kịch Hồ Mai khắc họa lại một cách chân thật và gần gũi hơn, dựa trên những tư liệu lịch sử có thật.

Bộ phim miêu tả sự nghiệp vĩ đại của Tào Tháo, với những điều mới mẻ. Khán giả sẽ thấy Tào Tháo là một người kiêu hùng, có sự nhiệt huyết và xốc nổi của tuổi trẻ và những suy nghĩ, hoài bão khác hẳn mọi người. Từ lúc nhỏ ông đã mang trong lòng ý chí tế thế an bang, trải qua muôn vàn khó khăn và khảo nghiệm, đến hưng khởi chính nghĩa, từ việc nhỏ đến việc lớn, chuyển yếu thành mạnh, lần lượt tiêu diệt các thế lực cát cứ Lữ Bố, Viên Thuật,… đến khi chiến thắng Viên Thiệu, đánh đuổi hung nô xâm lược Trung nguyên, cuối cùng thống nhất phương Bắc.

Tào Tháo có người bạn thân từ thuở nhỏ, lớn lên lại trở thành đối thủ cạnh tranh là hai anh em Viên Thuật và Viên Thiệu xuất thân từ gia đình quý tộc “tứ thế tam công”. Viên Thiệu cũng là một vị anh tài tuyệt thế, người đang chiếm cứ vùng đất lớn mạnh phía Bắc, nắm giữ nguồn kinh tế chính trị mạnh nhất của Trung Quốc thời đó. Tào Tháo và Viên Thiệu có mối ân oán tình thù kéo dài đến cả nửa đời- binh lính của họ đã từng chạm mặt nhau, ám tiễn khó phòng, thủy hỏa bất dung, một sống hai chết, nhưng cũng từng ngấm ngầm ủng hộ nhau, từng châu liên bích hợp, tay bắt mặt mừng, nhưng tựu trung lại tất cả những ân oán đó đều vì hai chữ “thiên hạ”.

Cuối cùng, hai bên dốc toàn bộ lực lượng vào một đại đối sách chấn động lịch sử Trung Quốc, quân đoàn Tào Tháo lấy nhu thắng cương, dùng mưu trí, nhẫn nại và dũng lực để đánh bại đối thủ. Quân đoàn Viên Thiệu dần dần chán nản, thất vọng và bị tiêu diệt. Nhưng cũng vì thắng lợi đó mà Tào Tháo đã mất đi phụ thân và con trai của mình, và cũng lỡ mất mối tình tuyệt đẹp với Thái Văn Cơ.

Bộ phim Tào Tháo đang được giới thiệu lúc 22 giờ 30 phút các buổi tối trong tuần trên kênh THVL1.

BÁCH HỢP