Phim Việt Nam

Hồ sơ tội ác

Cập nhật, 07:37, Chủ Nhật, 11/12/2022 (GMT+7)

 

Phim Việt Nam
 

“Hồ sơ tội ác” thuộc thể loại tâm lý hình sự với nội dung đi sâu vào những khoảng tối trong nhân cách của những tên tội phạm giết người; đồng thời đề cao tinh thần quả cảm, mưu trí cùng những bước chân không mỏi của các chiến sĩ công an trên từng nẻo đường đi tìm công lý và sự thật.

Bộ phim gồm 5 vụ án lần lượt là Chuyến xe tử thần, Căn nhà ma ám, Lối sống sai lầm, Bức tranh bí ẩn và Chân dung tội ác được xâu chuỗi với nhau qua tài phá án của đội trọng án đứng đầu là đội trưởng Tuấn Kiệt cùng các thành viên Tuyết Dung, Tuấn Khang, Đức Long, Mỹ Phương, Hữu Phong.

Các vụ án được dẫn dắt từ góc độ của những kẻ sát nhân, trong đó tâm lý tội phạm, động cơ gây án cùng những ẩn khuất phía sau được chú trọng khai thác. Ở vụ Chân dung tội ác, cô gái sẵn sàng châm lửa thiêu chết người tình khi phát hiện mình chỉ là vật thế thân không hơn không kém. Hay đó là câu chuyện của tên hung thủ lạnh lòng giết từng người một vì thói vô cảm của họ đã gián tiếp đẩy người chị đáng thương của hắn vào tận cùng tủi nhục…

Mâu thuẫn, lòng tham, dục vọng, sự ích kỷ hay thù hận… đều có thể trở thành nguồn cơn của tội ác cũng như mọi tội ác rồi sẽ phải trả giá bằng sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật và đọng lại phía sau từng vụ án được phá giải là thông điệp, là lời cảnh tỉnh, là cầu nối nhân tâm mà nhà làm phim muốn thông qua đó chuyển tải.

Ở tuyến nhân vật là các chiến sĩ công an, vai đội trưởng Tuấn Kiệt được “đo ni đóng giày” cho Huỳnh Trường Thịnh - gương mặt không còn xa lạ với những ai yêu thích dòng phim hình sự. Trong khi đó, Tú Vi lần đầu thử sức ở thể loại này khi hóa thân thành nữ điều tra viên xinh đẹp Tuyết Dung.

Tuấn Kiệt, Tuyết Dung đều là những cảnh sát tinh nhuệ, quyết liệt trong nhiệm vụ nhưng cũng như bao người, họ cũng có những nỗi niềm của riêng mình. Khoảnh khắc đau đớn, bất lực nhất với Tuấn Kiệt có lẽ là lúc chứng kiến người yêu trở thành nạn nhân trong một tội ác kinh hoàng đang diễn ra trước mắt. Với Tuyết Dung, thời điểm khó khăn nhất hẳn là khi em trai cô bị tình nghi giết người còn cô dẫu rất nóng lòng tìm ra sự thật vẫn phải chấp nhận đứng ngoài cuộc điều tra.

Ngoài Huỳnh Trường Thịnh, Tú Vi, đội trọng án còn có sự góp mặt của Huỳnh Anh Tuấn, Thanh Hiền, Hồ Giang Bảo Sơn… Bên cạnh đó, tuyến nhân vật nạn nhân, phản diện đặc biệt đều do những diễn viên dày dạn diễn xuất đảm nhận như Khương Thịnh, Huy Khánh, Nam Thư, Đoàn Minh Tài, Ly Na Trang… hứa hẹn sẽ làm bùng nổ cảm xúc người xem.

“Hồ sơ tội ác” đang được giới thiệu trên sóng THVL2 trong khung 15 giờ mỗi ngày. Mời quý khán giả đón xem!

BÁCH HỢP