Mẹ đảm gốc Việt ở Úc gây sốt mạng xã hội bằng bữa tối Việt Nam

Cập nhật, 15:57, Thứ Sáu, 03/06/2016 (GMT+7)

Một phụ nữ gốc Việt ở Úc khiến những tâm hồn ăn uống và cả những đầu bếp trên thế giới đứng ngồi không yên vì những món ăn Việt do chị tự tay nấu nướng cho gia đình và chia sẻ suốt 18 tháng qua trên mạng xã hội Instagram.

Theo tờ báo Úc, ABC Online, người phụ nữ đảm đang này là bà mẹ ba con Michelle Huỳnh ở Riverland, Nam Úc. Chị Huỳnh mở trang nhật ký thức ăn trên Instagram từ tháng 1-2015 và không ngờ là những bữa tối gia đình do chị tự tay lo liệu lại khiến cư dân mạng điên đảo đến vậy. Đến nay, tài khoản của chị đã thu hút hơn 50.000 người theo dõi.

“Tôi đã hơi sốc và cũng rất hạnh phúc vì mọi người thích món ăn của tôi. Tôi muốn tiếp tục chia sẻ nhiều món ăn hơn nữa và thử sức với nhiều món hơn nữa” – chị Huỳnh chia sẻ.

Món gỏi cuốn trông cực kỳ hấp dẫn do chị Huỳnh chia sẻ trên mạng xã hội
Món gỏi cuốn trông cực kỳ hấp dẫn do chị Huỳnh chia sẻ trên mạng xã hội

Người mẹ trẻ vừa cười vừa tiết lộ rằng mỗi khi chuẩn bị xong những món ăn cho gia đình, chị đã “lệnh” cho không có ai được động vào, cho tới khi chị đã “thỏa mãn” thú vui mê chụp đồ ăn của mình!

Đến tháng 1 năm nay, chị bắt đầu mở trang nhật ký thức ăn trên Facebook.
Đến tháng 1 năm nay, chị bắt đầu mở trang nhật ký thức ăn trên Facebook.

Ghé thăm trang nhật ký món ăn của chị Huỳnh, nhiều người hẳn không khỏi “chảy nước miếng” vì hình ảnh những món ăn đậm chất Việt Nam như phở bò, gỏi cuốn, gà chiên nước mắm, mì tôm xào trứng… được trình bày hết sức ngon mắt. Có vẻ như người phụ nữ tuyệt vời này không chỉ giỏi nấu nướng mà còn chụp hình rất đẹp!

Phở bò của chị Huỳnh
Phở bò của chị Huỳnh

 

Món gà chiên nước mắm đánh gục các tâm hồn ăn uống do chị Huỳnh chuẩn bị cho gia đình
Món gà chiên nước mắm đánh gục các tâm hồn ăn uống do chị Huỳnh chuẩn bị cho gia đình

“Rất nhiều đầu bếp trên thế giới thích những bức ảnh của tôi, có thể họ tìm kiếm ý tưởng từ tôi. Tôi rất hạnh phúc vì họ là những đầu bếp giỏi và họ đã nói rằng họ thích những bức ảnh của tôi” – người mẹ gốc Việt chia sẻ.

Chị Huỳnh cho biết thú vui nấu ăn của chị bắt đầu từ nhỏ. Lúc đó, chị được ba, mẹ chỉ dẫn nhiều. Lúc bấy giờ, cha mẹ phải làm việc vất vả tới tối muộn trong trang trại ở thị trấn Virginia, phía Bắc thành phố Adelaide, Úc, nên việc nấu ăn do cô bé Michelle Huỳnh gánh vác từ lúc mới 11 tuổi.

“Tôi nghĩ lúc đó tôi 11 tuổi khi tôi nấu bữa ăn tối cho cả nhà. Khi ba mẹ tôi về nhà thì họ sẽ nêm nếm lại cho đúng vị. Dù sao tôi cũng đã chuẩn bị một bữa ăn gần như sẵn sàng”- chị Huỳnh kể.

Và việc nấu nướng cho người thân yêu tiếp tục là động lực cho chị Huỳnh đến khi có gia đình nhỏ của riêng mình.

Chị Michelle Huỳnh. Ảnh: ABC Online
Chị Michelle Huỳnh. Ảnh: ABC Online

“Tôi thích nấu ăn cho cả nhà. Chồng tôi làm việc rất chăm chỉ và tôi muốn chuẩn bị những bữa ăn thật ngon vào cuối ngày cho anh ấy”.

“Thức ăn là cuộc sống. Nó giúp bạn có thêm bạn bè và mang mọi người gần lại với nhau” - chị Huỳnh trải lòng.

Theo lời phụ nữ gốc Việt này, các món ăn của chị mang đậm truyền thống (Việt Nam) nhưng chị có chút biến tấu để hợp khẩu vị cuả những người không phải gốc Á.

“Tôi thích giữ những món ăn theo truyền thống nhưng chồng tôi là người Úc nên tôi cói thay đổi chút ít cho hợp với khẩu vị của cả hai. Trước đây, tôi hiếm khi nêm nước mắm nhưng bây giờ tôi có thể dùng thoải mái loại gia vị này bởi anh ấy vẫn ăn được”- chị Huỳnh chia sẻ thêm.

Theo nldo