Nội trợ

Nem nướng chuối hột ngâm chua

Cập nhật, 05:43, Thứ Năm, 03/06/2021 (GMT+7)

 

Hãy thử trải nghiệm với vị chát của chuối hột, món nướng ngon thơm lừng từ nem!

Nguyên liệu: 500g thịt đùi heo, 200g mỡ khố, 50g sa heo, lòng heo khô, 2 trái chuối hột ngâm chua, 1 trái chanh. Gia vị: tỏi, tiêu sọ, muối, đường, ớt hiểm khô, hạt nêm Knorr, mù tạt, tương ớt.

Cách làm: Thịt heo sau khi mua ở chợ hoặc siêu thị về thì chúng ta phải rửa sạch thịt bằng muối và chanh theo tỷ lệ bao gồm 1 lít nước- 10g muối- 10g nước chanh. Sau đó cho vào rổ và để ráo nước hoặc chúng ta có thể dùng giấy thấm cho khô.

Lấy mỡ heo rửa sạch qua nước muối và sau đó bắt đầu xắt hạt lựu.

Kế tiếp, chúng ta sẽ lấy thịt heo đã rửa sạch và ráo nước đem xay nhuyễn, nêm gia vị gồm hạt nêm Knorr, muối, tiêu sọ, đường. Chúng ta xay cho đến khi thịt heo đã nhuyễn và thấm đều hết tất cả các gia vị lấy ra cho vào tô lớn và tiếp tục cho mỡ đã xắt hạt lựu vào trộn đều.

Sau đó, bạn đem hỗn hợp bao gồm thịt và mỡ vừa trộn cho vào lòng heo khô. Sau khi đã nhồi xong hết thì chúng ta sẽ đem bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh đến khi cây nem cứng lại thì áp chảo hoặc nướng nem đến chín, sau đó cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài ra.

Lấy chuối hột ngâm chua rồi rửa sơ với muối và nước sạch. Sau đó bật bếp và làm nóng dầu ăn, cho chuối hột vào xào cùng tỏi, ớt khô và nêm gia vị cho vừa ăn.

Lấy ra đĩa và trang trí món ăn tùy theo ý thích.

Dùng món nem này với mù tạt hoặc tương ớt tùy thích.

MAI KHA (theo Knorr)