Lạ lùng giống cải thảo cao 2m, giá tiền triệu

Cập nhật, 11:09, Thứ Tư, 08/11/2017 (GMT+7)

 

Đây là giống cải thảo đặc biệt chỉ mọc trên núi Himalaya, Tây Tạng và vùng tây bắc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Loại cải này được gọi với cái tên rất tương xứng với ngoại hình - Cải tháp vàng. Khi trưởng thành, một cây cải tháp vàng có thể đạt chiều cao lên tới 2 mét. Do số lượng cực hiếm nên mặt hàng này khá khó tìm ở các khu chợ thông thường.

Giá bán của nó cũng rất cao, một kilogam cải tháp vàng có thể bán với giá vài trăm NDT, tính ra tiền Việt tương đương tiền triệu một cân. Ngoài ra, giống cải này là một thực phẩm xanh, sạch, hoàn toàn có thể ăn sống.

Ngoài dùng làm thực phẩm, cải tháp vàng còn được coi như một vị thuốc quý giúp chữa bệnh thấp nhiệt, táo bón, đau đầu, tức ngực và bệnh phù thũng. Gốc và cuống của chúng thường được dùng làm thuốc. Giống cải này ưa khí hậu mát mẻ, khô ráo, chịu lạnh tốt nên sinh trưởng rất tốt ở vùng núi Himalaya – nơi có độ cao 4.400m so với mực nước biển.

Là một thực phẩm xanh, giàu dinh dưỡng nên cải tháp vàng hoàn toàn có thể ăn sống. Ngoài dùng làm thực phẩm, cải tháp vàng còn là một vị thuốc quý

Cải tháp vàng gồm nhiều lá bao bọc lẫn nhau, màu sắc nhạt dần từ gốc lên đến ngọn. Dưới ánh nắng, chúng tỏa ra màu ánh vàng tuyệt đẹp. Vào mùa thu hoạch, ruộng cải tháp vàng thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

Tuy nhiên, do chúng sinh trưởng ở độ cao lên tới 4.400m nên các du khách phải nhờ tới sự hướng dẫn của người dân bản địa mới có cơ hội chiêm ngưỡng giống rau kỳ lạ này.

Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

Dịch từ mbd.baidu.com