Khám phá một vòng đặc sản Phương Tây

Cập nhật, 13:41, Thứ Năm, 14/09/2017 (GMT+7)

*Mì Spaghetti - Ý

Đây là món ăn quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Ngay tại Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều nhà hàng, quán ăn có bán spaghetti với rất nhiều cách chế biến khác nhau, từ thuần phương Tây đến được chế biến lại cho phù hợp với vị giác người Việt. Nhưng để cảm nhận hết được tinh hoa của món ăn có lẽ không ở đâu bằng chính quê hương của món ăn- nước Ý.

Tinh túy của Spaghetti là phần nước sốt được làm từ cà chua băm nhuyễn cùng thịt bò, thịt heo được tẩm ướp gia vị cho vừa ăn.

Mì Spaghetti không có quá nhiều gia vị cầu kì, cơ bản gồm sợi mì và nước sốt, nhưng lại có hương vị đặc biệt thơm ngon, vị chua chua của cà chua, vị béo và mặn đặc trưng của phô mai cùng với mùi thơm của thịt bò chỉ vậy thôi mà khiến món ăn dậy lên mùi thơm khó cưỡng. Sợi mì Ý được làm từ bột mì loại semolina và nước, trải qua nhiều giai đoạn chế biến nghiêm ngặt.

Đến nay, ngoài món mì sốt thịt bò bằm cà chua truyền thống, còn có thêm rất nhiều lựa chọn khác cho những người sành ăn như: mì Ý sốt kem, mì Ý sốt kem thịt hun khói, mì Ý sốt pesto, mì Ý hải sản,…

Chính những món ăn đặc sản này sẽ khiến cho chuyến du lịch Châu Âu của bạn trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

*Bánh táo nướng- Mỹ

Mỹ là một đất nước đa văn hóa, đa sắc tộc do đó khi du lịch Mỹ bạn chẳng cần phải lo về phần ẩm thực. Một “đại diện” của nước Mỹ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người chính là bánh táo nướng.

Một đĩa bánh táo nướng chuẩn Mỹ cùng một ít rượu vang sẽ là món tráng miệng tuyệt vời để “chốt” lại bữa ăn ngon lành của bạn. Bánh táo đúng điệu có phần vỏ bánh mỏng, không giòn nhưng không mềm, bên trong có nhân táo thơm ngọt, ngầy ngậy mùi bơ, thêm mùi bột quế thật thơm, được nướng ở khoảng 200 độ. Món bánh thơm ngon này rất phổ biến tại các nhà hàng ở Mỹ, đặc biệt là vùng Bắc Mỹ.

Dù được gọi là món tráng miệng nhưng bạn có thể ăn bất cứ khi nào. Dù táo là nguyên liệu chính, nhưng để món ăn thêm phần đa dạng mà người ta có thể thêm một số loại trái cây khác lên trên để món bánh táo lạ miệng và hấp dẫn hơn.

Bánh táo nướng nên ăn khi còn nóng, vì mùi thơm của bánh mới sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn cùng với đó là mứt táo khi còn nóng sẽ có vị ngọt thanh và mùi thơm rất quyến rũ.

Thịt Kangaroo- Úc

Kangaroo là loài động vật nổi tiếng của nước Úc nên dĩ nhiên món thịt kangaroo do các đầu bếp bản xứ chế biến cũng đặc biệt thơm ngon. Khi du lịch Úc, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món này tại nhiều nhà hàng.

Món ăn cũng được chế biến bởi nhiều cách khác nhau. chiên, xào, rán, bít tết, luộc,... nhưng được yêu thích nhất có lẽ là món kangaroo nướng được tẩm ướp đặc biệt.

Khi thịt kangaroo nướng chín vừa tới, không quá dai, tỏa ra mùi thơm thơm đặc trưng là có thể ăn được.  Món bánh pizza kangaroo cũng mang đến những trải nghiệm ẩm thực rất mới mẻ, khó quên.

 

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn