Độc đáo món gà hấp cải bẹ xanh

Cập nhật, 05:52, Thứ Năm, 27/04/2017 (GMT+7)

Với món gà hấp cải bẹ xanh này bạn dùng thêm với muối tiêu chanh thì ngon không còn gì bằng. Vị ngọt mát của cải bẹ xanh, rồi cả vị ngọt béo của thịt gà nữa, khi ăn vào bạn sẽ không hề thấy ngán một chút nào.

Nguyên liệu:

400g thịt gà; 300g cải bẹ xanh; 10 tai nấm hương; 1 củ tỏi; ít ngò rí, bột năng.

Gia vị: Đường, hạt tiêu, dầu hào, dầu mè, tương, hạt nêm.

Thực hiện:

- Thịt gà đem rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, ướp gà với dầu hào, dầu mè, nước tương, muối, đường (mỗi thứ 1 muỗng cà phê) và 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu.

Ướp khoảng 15 phút cho thịt gà ngấm đều gia vị. Nấm đem ngâm nước ấm cho mềm, cắt bỏ gốc, rửa sạch lại rồi cho vào tô thịt gà. Cải bẹ xanh rửa sạch, cắt khúc.

- Cho thịt gà và nấm đem hấp khoảng 30 phút cho chín mềm. Bắc nồi nước đặt lên bếp nấu sôi, cho vào một chút muối rồi cho rau cải vào luộc chín tới.

Vớt ra, nhúng qua nước lạnh rồi để ráo. Chuẩn bị một tô lớn, xếp vào tô một tai nấm ở giữa, xung quanh xếp 1 miếng gà và 1 miếng cải cùng với các tai nấm xen kẽ nhau. Rồi đem hấp tiếp 3- 4 phút.

- Làm nước xốt: Hòa 1 muỗng canh bột năng với 50ml nước. Bắc chảo lên bếp, cho nước luộc gà vào nấu sôi rồi từ từ đổ bột năng vào cho nước sánh. Úp tô gà đã hấp ra đĩa, rưới nước xốt lên trên là có thể thưởng thức với bánh mì hoặc cơm nóng.

PHAN TÂN (theo sotaynauan)