Cẩn trọng để tránh mua nhằm xe gian

Cập nhật, 17:04, Thứ Sáu, 21/04/2017 (GMT+7)

Mới đây, Đội Đăng ký xe Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- Công an tỉnh Vĩnh Long, đã tiến hành tạm giữ xe môtô mang biển số 64B1- 262.09 để làm rõ về hành vi sử dụng biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe giả để đi sang tên, đổi chủ.

Tiến hành tạm giữ xe môtô để điều tra làm rõ
Tiến hành tạm giữ xe môtô để điều tra làm rõ

Cụ thể, vào ngày 13/4, anh Liêu Kết (sinh năm 1983, ngụ ấp Thới Thuận B, TT.Thới Lai- TP Cần Thơ) mang chiếc xe môtô mang biển số 64B1- 262.09 cùng giấy đăng ký xe với tên chủ sở hữu là Nguyễn Tấn Thành (ngụ ấp Thanh Hưng, xã Thanh Đức- Long Hồ) có nhãn hiệu Honda, số loại Exciter đến Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ tỉnh để sang tên, thì bị lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện đây là xe không rõ nguồn gốc và tiến hành tạm giữ để điều tra làm rõ theo quy định.

Theo thông tin từ anh Liêu Kết, chiếc xe trên được anh mua với giá 17.800.000đ của một người tên Bông (ngụ ở xã Trường Xuân, huyện Trường Ninh- TP Cần Thơ) và có giấy viết tay hẳn hoi. Thế nhưng điều đáng nói ở đây chính là trong giấy viết tay có ghi rõ: “xe không rõ nguồn gốc và người bán không chịu trách nhiệm về sau”.

“Tui không biết chữ, mà thấy xe có gắn biển số, có giấy chứng nhận đăng ký giống với biển số, người bán cũng viết giấy tay mua bán đàng hoàng nên tôi yên tâm ký tên”.

Qua kết quả tra cứu xe môtô 64B1- 262.09, được đăng ký bởi chủ sở hữu tên Trần Thị Hương, địa chỉ tại ấp Thanh Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ có nhãn hiệu Honda, số loại Lead.

“Chúng tôi đã tiến hành trao chiếc xe nói trên với các giấy tờ liên quan về cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ để tiếp tục điều tra và sớm trao trả lại xe cho chủ sở hữu của nó”- Thiếu tá Nguyễn Thị Đông Sang- Phó Đội trưởng Đội Đăng ký xe- Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ cho biết.

Giấy chứng nhận đăng ký giả xe môtô 64 B1-262.09
Giấy chứng nhận đăng ký giả xe môtô 64 B1-262.09

Qua sự việc trên cho thấy, hiện nay các đối tượng trộm cắp xe gắn máy sau khi thực hiện hành vi phạm tội thì dùng những thủ đoạn xảo trá như làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe, gắn biển số xe giả rồi đem đi cầm ở các tiệm cầm đồ hay lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nhiều người ở nông thôn để tiêu thụ xe “gian”.

“Chính vì vậy, người dân khi mua bán xe cần đến cơ quan đăng ký xe gần nhất để được hướng dẫn về các thủ tục giấy tờ mua bán xe cũng như xác minh làm rõ nguồn gốc xe trước khi mua bán, tránh mua nhầm xe gian, vừa mất tiền còn chịu ảnh hưởng về mặt pháp lý”- Thiếu tá Sang nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MINH TRUNG- NGỌC LIỄU