Xinh xắn bánh đậu xanh hoa quả

Cập nhật, 14:21, Thứ Năm, 24/03/2016 (GMT+7)

Việc làm loại bánh này không còn là chuyện khó và đối tượng thưởng thức cũng ngày càng phổ biến.  

Bánh đậu xanh hoa quả xinh xắn lại giàu chất dinh dưỡng này được rất nhiều trẻ yêu thích.
Bánh đậu xanh hoa quả xinh xắn lại giàu chất dinh dưỡng này được rất nhiều trẻ yêu thích.

Bạn Hồng Phương (phường 5, TP Vĩnh Long), người có thâm niên làm loại bánh này đã nhiều năm và làm rất khéo léo. Bạn Phương cho biết, mặt dù đã xuất hiện trên thị trường đã lâu, nhưng đối với thị trường Vĩnh Long thì loại bánh này vốn còn rất mới lạ.

Cách làm bánh đậu xanh hoa quả cũng không quá cầu kỳ nhưng đòi hỏi người làm tính kiên nhẫn và tỉ mỉ. Đậu xanh sau khi hấp chín được cho vào máy xay sinh tố, xay mịn cùng với nước cốt dừa và đường.

Tiếp tục đun đậu trên lửa nhỏ đảo đều một lúc để đậu quánh lại. Lúc này, người thợ có thể tạo hình thù tùy thích. Cuối cùng, tô màu rồi nhúng đậu qua lớp bột rau câu, cho vào tủ lạnh giữ một lúc là dùng được.

“Công đoạn tạo hình là khó nhất, đòi hỏi người làm phải thật khéo léo để làm sao cho thật giống hình mẫu, hoặc một vật thể nào đó mà người làm tưởng tượng ra, sau đó tô màu cho bánh được bắt mắt. Màu để tô có thể là màu thực phẩm, mà cũng có thể là màu từ rau củ quả tự nhiên”- bạn Hồng Phương chia sẻ.

Những chiếc bánh đậu xanh mang nhiều hình dáng như củ cải, con cá, cà tím, dâu tây,…. sẽ góp phần làm cho người thưởng thức ngạc nhiên và thích thú.

“Con chị rất thích món bánh này, hồi trước cũng có mua nhiều loại bánh cho bé ăn, nhưng hình như bé không thích lắm. Từ hồi biết tới bánh này là mình thường mua, các bé rất thích và ăn được nhiều”- Chị Hồng Nhung (ngụ tại phường 3, TP.Vĩnh Long) phấn khởi cho hay.

Với thành phần chính là đậu xanh, giàu chất dinh dưỡng, tạo hình đa dạng và màu sắc sinh động, bánh đậu xanh hoa quả được nhiều người yêu thích và không biết từ lúc nào, bánh đậu xanh hoa hỏa đã trở thành món bánh cứu cánh cho những bà mẹ có bé kén ăn.

Bài, ảnh: TRẦN NGỌC