Gỏi mít non gà xé

Cập nhật, 05:56, Thứ Năm, 12/11/2015 (GMT+7)

Là món ăn dân dã, nhưng gỏi mít non là đặc sản khó có thể chối từ nhờ hương vị hấp dẫn, thanh mát. Vị ngọt bùi của mít non, thịt gà, vị béo của đậu phộng hòa quyện với vị the cay rau răm, ớt và chua thanh của chanh tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn này.

Nguyên liệu

- 400g mít non xé sợi; 250g gà xé; 20g rau răm; 10g hành phi; 20g đậu phộng rang; 1 quả ớt sừng; bánh phồng tôm và nước mắm chua ngọt ăn kèm.

- Nước trộn gỏi: 3 muỗng canh nước mắm, 6 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê ớt tỏi bằm.

Thực hiện

- Mít non gọt vỏ, cho vào nồi luộc chín, vớt ra, xả qua nước lạnh, vắt ráo. Cắt mít non thành miếng vừa ăn. Rau răm lặt lá, cắt nhỏ. Thịt gà rửa sạch, luộc chín với 1 muỗng cà phê nước mắm, để nguội, xé miếng vừa ăn. Ướp thịt gà với 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh để khoảng 15 phút cho thấm.

- Nước trộn gỏi: Nấu hỗn hợp 3 muỗng canh nước mắm, 6 muỗng canh đường, để nguội, cho nước cốt chanh, ớt, tỏi băm vào khuấy đều.

- Cho mít non, thịt gà, rau răm, hành phi, đậu phộng rang vào tô, rưới nước trộn gỏi lên trộn đều, để khoảng 10 phút cho thấm. Gắp gỏi mít non ra đĩa, trang trí với ớt sừng cắt sợi, dọn kèm nước mắm chua ngọt, ăn kèm bánh phồng tôm.

Mách nhỏ: Khi luộc thịt cho vào nồi 1 muỗng cà phê nước mắm và ít muối để thịt luộc xong được đậm đà. Còn khi luộc mít cho vào nước luộc 1 thỏi đường phèn để mít không bị vỡ và có màu đẹp.

PHAN TÂN (Theo Phụ Nữ TP Hồ Chí Minh)