Hai chiến sĩ công an nhặt 370 triệu đồng trả người đánh rơi

Cập nhật, 05:42, Thứ Sáu, 26/08/2022 (GMT+7)
Lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long cùng 2 chiến sĩ trao trả tài sản cho người đánh rơi.
Lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long cùng 2 chiến sĩ trao trả tài sản cho người đánh rơi.

(VLO) Công an TP Vĩnh Long đã đề xuất Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất 2 chiến sĩ là công dân phục vụ có thời hạn tại Công an TP Vĩnh Long về thành tích không tham của rơi, nhặt được số tài sản với tổng trị giá là 370 triệu đồng và trả lại người đánh rơi.

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 19/8, sau khi hết giờ làm việc, 2 chiến sĩ gồm: Binh nhất Hồ Quí Thạch (SN 2003) và hạ sĩ Huỳnh Thanh Hải (SN 2002) xin ý kiến lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long ra quán cơm phía trước trụ sở cơ quan để ăn cơm.

Cùng lúc này, anh Phan Trọng Duy Tân (SN 1986, ngụ phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long) cũng vào quán ăn trên. Một lúc sau, anh Tân ra về nhưng đã bỏ quên một bịch ny lông.

Biết là anh Tân bỏ quên nên 2 đồng chí Hải và Thạch đã mang bịch ny lông trên chạy theo nhưng không kịp nên đã mang đến giao lại cho Công an Phường 1 (TP Vĩnh Long). Qua kiểm tra, bên trong bịch có 1 thẻ ATM và số tiền 350 triệu đồng, lực lượng công an đã niêm phong và thông báo tìm chủ tài sản.

Qua trích xuất camera và xác minh, đến ngày 22/8, Công an TP Vĩnh Long đã mời anh Tân lên cơ quan làm việc, đồng thời tổ chức trao trả số tài sản gồm 350 triệu đồng và 1 thẻ ATM có số tiền 20 triệu đồng cho anh Tân. Qua đó, Công an TP Vĩnh Long đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm và hành động không tham của rơi của 2 chiến sĩ Hồ Quí Thạch và Huỳnh Thanh Hải.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN (CAVL)