Chuyển bệnh từ thiện, hiến máu cứu người

Cập nhật, 13:19, Thứ Sáu, 26/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Với tinh thần hướng về cộng đồng, san sẻ khó khăn với người bệnh, anh Trần Thanh Khanh- ấp Phú Long A (xã Phú Quới- Long Hồ) đã góp công tham gia chuyển bệnh từ thiện và có hơn 30 lần cho đi “những giọt máu hồng” giúp người bệnh vượt qua nguy khó.

Anh Khanh chuyển bệnh từ thiện.
Anh Khanh chuyển bệnh từ thiện.

Năm 2019 đến nay, khi xã Phú Quới đưa vào hoạt động xe chuyển viện miễn phí, là cũng từng ấy thời gian anh Trần Thanh Khanh tham gia vào tổ lái xe từ thiện. Bất kể ngày đêm, khi thì hỗ trợ bệnh nhân cấp cứu, khi thì hỗ trợ người bệnh đi chữa bệnh, tái khám…

Chị Nguyễn Thị Kim Loan- ấp Phước Yên A (xã Phú Quới) cho biết: “Anh Khanh lái xe chở bệnh nhân rất nhiệt tình, vài lần ba tôi bị bệnh được ảnh chở đi rồi đợi về mà không lấy tiền bạc gì hết, được giúp hết chuyến này đến chuyến khác, gia đình tôi cảm ơn anh Khanh nhiều dữ lắm”.

Ngoài là thành viên đội lái xe tình nguyện, anh Khanh còn là thành viên CLB “Những giọt máu hồng” của xã Phú Quới. Bên cạnh tham gia hiến máu theo các đợt vận động, anh còn sẵn sàng hiến máu đột xuất khi có bệnh nhân cần máu. Cứ thế đến nay, anh đã có 31 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Khanh tham gia hiến máu tình nguyện.
Anh Khanh tham gia hiến máu tình nguyện.

“Mình cảm thấy đủ sức khỏe thì mạnh dạn tham gia hiến máu cứu người, đó là việc làm rất ý nghĩa và thiết thực. Bên cạnh, ở địa phương cũng có chương trình chuyển bệnh từ thiện, mình thấy cũng đủ điều kiện nên mạnh dạn tham gia để hỗ trợ cho bệnh nhân. Khi góp sức giúp đỡ được mọi người mình cảm thấy rất vui”- anh Khanh bộc bạch.

Bà Nguyễn Thị Diệu Huyền- Phó Chủ tịch UBND xã Phú Quới cho biết: “Nói đến anh Khanh, thì bà con ở địa phương hầu hết ai cũng biết đến anh với tinh thần thiện nguyện, anh đã tham gia đội tài xế xe cứu thương tình nguyện trong nhiều năm qua.

Đồng thời, anh còn năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện khác như hiến máu nhân đạo. Địa phương đánh giá rất cao tinh thần tình nguyện đóng góp cho cộng đồng của anh Khanh. Những tấm gương như thế cần được phát huy hơn nữa trong cộng đồng”.

Những việc làm của anh Khanh không thể đong đếm được bằng giá trị vật chất, nhưng đã giúp cho rất nhiều người bệnh trong lúc nguy khó. Điều này thể hiện sự nhiệt tâm của người làm công tác thiện nguyện, trong cuộc sống rất cần những tấm lòng vì mọi người như anh Khanh.

Bài, ảnh: NGUYỄN XUÂN