Điều kiện chuyển đổi khu công nghiệp sang phát triển khu đô thị- dịch vụ

Cập nhật, 05:55, Thứ Năm, 02/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định 35/2022/NĐ-CP quy định về quản lý khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế. Nghị định cũng quy định điều kiện chuyển đổi KCN sang phát triển khu đô thị- dịch vụ gồm:

1- Phù hợp với quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

2- KCN nằm trong khu vực nội thành của đô thị loại đặc biệt, đô thị loại I trực thuộc Trung ương và các đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

3- Thời gian hoạt động từ ngày KCN được thành lập đến thời điểm xem xét chuyển đổi tối thiểu là 15 năm hoặc một phần hai (1/2) thời hạn hoạt động của KCN.

4- Có sự đồng thuận của nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN và trên hai phần ba (2/3) số doanh nghiệp trong KCN tại khu vực dự kiến chuyển đổi, trừ các trường hợp: dự án đầu tư đã hết thời hạn hoạt động theo quy định của pháp luật về đầu tư; dự án đầu tư không đủ điều kiện gia hạn cho thuê lại đất theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về dân sự; dự án đầu tư gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng thuộc diện buộc phải di dời theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Việc chuyển đổi KCN sang phát triển khu đô thị- dịch vụ được thực hiện đối với một phần hoặc toàn bộ diện tích KCN.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định chuyển đổi toàn bộ hoặc một phần diện tích của KCN sang phát triển khu đô thị- dịch vụ thì chủ đầu tư dự án hạ tầng KCN, nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN thực hiện trình tự, thủ tục điều chỉnh dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư công, pháp luật về đầu tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị- dịch vụ được thực hiện theo quy định của pháp luật về: đầu tư, đấu thầu, đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản và quy định khác của pháp luật có liên quan.

BT (theo chinhphu.vn)