Hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho học sinh, sinh viên

Cập nhật, 10:24, Thứ Sáu, 20/05/2022 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ GD- ĐT ban hành Thông tư 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2022 hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC- CNCH) cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục (CSGD). Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26/6/2022.

Thông tư này áp dụng đối với các CSGD: mầm non, phổ thông, thường xuyên, trường chuyên biệt và các CSGD khác; các ĐH, học viện, trường ĐH, trường CĐ sư phạm, các CSGD có đào tạo giáo viên, không bao gồm các CSGD ĐH thuộc quân đội và công an; các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Nội dung tuyên truyền, GD pháp luật về PCCC- CNCH gồm các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về PCCC- CNCH theo quy định của Luật PCCC và các quy định của Bộ GD- ĐT.

Phương pháp, hình thức tổ chức GD kiến thức, kỹ năng PCCC- CNCH

1. Đối với GD mầm non

a) Lồng ghép thông qua các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

b) Sử dụng phương pháp GD trực quan, minh họa thông qua hoạt động GD phát triển thể chất.

2. Đối với GD phổ thông và GD thường xuyên

a) Lồng ghép trong nội dung các bài học của môn học trong chương trình GD chính khóa.

b) Thông qua các hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm- hướng nghiệp, hoạt động GD kỹ năng sống và trong các hoạt động sinh hoạt CLB, sinh hoạt hè.

3. Đối với GD ĐH

a) Lồng ghép trong môn học GD quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoại khóa.

b) Phối hợp với các đơn vị có chức năng trong công tác PCCC- CNCH tổ chức hoạt động đào tạo, thực hành, diễn tập phù hợp với nội dung chương trình đào tạo của các nhà trường.

BT (theo chinhphu.vn)