Hơn 5.400 lượt ý kiến của nhân dân qua đối thoại, tiếp xúc

Cập nhật, 06:31, Thứ Năm, 08/12/2022 (GMT+7)

Sau 5 năm triển khai thực hiện Quy chế số 04 ngày 6/6/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác đối thoại giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân đã phát huy hiệu quả và được nhân dân đồng tình. Đa số kiến nghị, đề xuất hợp pháp, chính đáng của nhân dân được tiếp thu và giải quyết kịp thời, tạo sự an tâm trong các tầng lớp nhân dân.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 363 hội nghị tiếp xúc, đối thoại định kỳ và đột xuất với tổng số trên 27.900 lượt người tham gia. Tổng số ý kiến được tập hợp là 5.445 lượt. Nội dung các ý kiến tại các cuộc đối thoại, tiếp xúc thuộc tất cả các lĩnh vực như: công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; bảo vệ môi trường, giải phóng mặt bằng; văn hóa, giáo dục, y tế; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Đa số các ý kiến, kiến nghị của nhân dân đã được người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trả lời trực tiếp hoặc chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết làm rõ tại hội nghị. Đồng thời, ban hành văn bản kết luận sau hội nghị để chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức triển khai thực hiện và yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tham gia giám sát việc thực hiện.

AN CHI