Tham mưu kéo dài thời gian thực hiện một số chính sách Nghị quyết 30

Cập nhật, 14:52, Thứ Ba, 27/09/2022 (GMT+7)

 

Vĩnh Long triển khai quyết liệt chiến lược vắc xin để phòng, chống hiệu quả với dịch bệnh COVID-19.
Vĩnh Long triển khai quyết liệt chiến lược vắc xin để phòng, chống hiệu quả với dịch bệnh COVID-19.

Đó là một trong những đề nghị của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về lấy ý kiến đối với dự thảo báo cáo đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội khóa XV về các chính sách phòng chống dịch bệnh COVID-19, diễn ra sáng 27/9.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Việt Nam đã kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Nhiều giải pháp, chính sách đã được ban hành, triển khai, vận dụng, trong đó có Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội để tạo cơ sở pháp lý giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong công tác phòng chống dịch tại cơ sở.

Dự thảo báo cáo tổng kết, đánh giá việc thực hiện quy định tại Nghị quyết số 30 của Quốc hội khóa XV gồm 4 phần. Trong đó, nổi bật là đánh giá việc áp dụng cơ chế đặc biệt, đặc thù, đặc cách trong phòng chống dịch; nguồn lực dành cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc ban hành quy định về phòng chống dịch COVID-19 khác với quy định của luật theo quy định tại Nghị quyết số 30; việc thực hiện đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, chăm lo sức khỏe và đời sống nhân dân; việc thực hiện miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi đại dịch; chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19…

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN