UBMTTQ Việt Nam khảo sát công tác giám sát và phản biện xã hội tại Vĩnh Long

Cập nhật, 15:50, Thứ Tư, 06/04/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 6/4/2022, đoàn kiểm tra, khảo sát của UBMTTQ Việt Nam do ông Lê Tiến Châu- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đến kiểm tra, khảo sát công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh giai đoạn 2013- 2021.

Các cấp ủy đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp trong tỉnh đã tổ chức triển khai, quán triệt sâu rộng trong nội bộ và các tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức về hoạt động giám sát, phản biện xã hội; từ đó huy động được sự tham gia có trách nhiệm của nhiều ngành, nhiều tổ chức thành viên của mặt trận vào công tác giám sát.

Nhiều ý kiến phản biện xã hội đã được các cơ quan tiếp thu, đánh giá cao, đã và đang trở thành một kênh thông tin quan trọng, cần thiết giúp cấp ủy đảng, chính quyền khi xem xét, quyết định các vấn đề trong công tác lãnh đạo, quản lý. Giai đoạn 2013- 2021, cấp tỉnh tổ chức giám sát được 36 nội dung, trong đó có 28 nội dung giám sát bằng đoàn giám sát, 8 nội dung giám sát bằng văn bản, với 194 cuộc.

Ông Lê Tiến Châu đánh giá công tác giám sát và phản biện xã hội của tỉnh Vĩnh Long là điểm sáng nổi bật trong các tỉnh ĐBSCL; thể hiện được sự quan tâm và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị. Ông cũng khẳng định công tác giám sát và phản biện xã hội phải độc lập, nhằm mục đích xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Đồng thời, ông cũng yêu cầu tiếp tục nâng cao nhận thức, quán triệt các quy định liên quan đến giám sát và phản biện xã hội, thống nhất về nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp; tiếp thu và phản hồi nghiêm túc các kiến nghị sau giám sát, sau phản biện; hoạt động giám sát và phản biện xã hội phải chọn những nội dung có trọng tâm trọng điểm, là vấn đề bức xúc được chính quyền và nhân dân quan tâm. Đồng thời, phải phát huy được vai trò, sự tham gia của các tổ chức thành viên…

Tin, ảnh: HẢI YẾN