Bộ Công An

Tập huấn công tác phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí

Cập nhật, 13:52, Thứ Bảy, 26/03/2022 (GMT+7)

Ngày 23/3, Bộ Công an hội nghị trực tuyến tập huấn công tác phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí trong công an nhân dân.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, trình bày về giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, xử lý thông tin báo chí và định hướng thông tin tuyên truyền trên báo chí. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay các trang mạng xã hội, các kênh thông tin là những nền tảng để các đối tượng có thể cung cấp, làm giả, phát tán tin giả.

Mặc dù các kênh mạng xã hội đã có những biện pháp chống tin giả như dán nhãn cảnh báo, tuy nhiên việc kiểm soát tin giả còn hạn chế, vẫn có những thông tin xấu độc ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương. Vì vậy, vai trò của báo chí trong việc cung cấp thông tin chính thống ngày càng quan trọng và được người dân tin tưởng hơn.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Trung tướng Nguyễn Khắc Khanh- Ban Nghiên cứu chuyên đề giúp việc Bộ trưởng đã trao đổi về chuyên đề “Hoạt động phát ngôn, cung cấp thông tin liên quan về công tác công an và giải quyết các vấn đề phức tạp, nhạy cảm về an ninh trật tự- Thực trạng và giải pháp”.

Thứ trưởng Bộ Công an- Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh công tác phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí trong công an nhân dân là rất quan trọng, đồng chí yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương nghiêm túc quán triệt thực hiện, từ đó phục vụ có hiệu quả công tác tuyên truyền và các hoạt động nghiệp vụ công an, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng lực lượng công an nhân dân trong tình hình mới.

HỒNG QUYẾN