Long Hồ: Quyết tâm tổ chức thành công bầu cử

Cập nhật, 05:53, Thứ Năm, 29/04/2021 (GMT+7)

 

Tổ giúp việc của UBBC tỉnh kiểm tra hồ sơ bầu cử tại Long Hồ.
Tổ giúp việc của UBBC tỉnh kiểm tra hồ sơ bầu cử tại Long Hồ.

(VLO) Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện Long Hồ đang dồn lực cho công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 với quyết tâm cao nhất là tổ chức thành công cuộc bầu cử, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đến nay, UBND xã Đồng Phú đã thành lập 8 ban bầu cử trên địa bàn và 10 tổ bầu cử. Xã cũng đã niêm yết danh sách cử tri với tổng số 12.137 cử tri, trong đó có 5.860 cử tri nam và 6.277 cử tri nữ.

UBMTTQ Việt Nam xã cũng đã thống nhất giới thiệu 54 người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021- 2026. Hiện, xã đang chuẩn bị tổ chức cho những người ứng cử ra mắt cử tri.

Ông Nguyễn Thanh Tâm- Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã Đồng Phú cho hay, xã đang tập trung tuyên tuyền, tổ chức cho những người ứng cử thông qua chương trình hành động.

Qua niêm yết danh sách cử tri, sẽ nắm lại biến động cử tri từ đây đến ngày bầu cử để điều chỉnh kịp thời. Đồng thời, xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn trước trong và sau ngày bầu cử.

Đến nay, UBND huyện đã ban hành 10 quyết định thành lập 10 UBBC đại biểu HĐND huyện. Cùng với đó, đã ban hành quyết định phê duyệt xác định 113 khu vực bỏ phiếu 103 đơn vị bầu cử các xã- thị trấn.

Về phía cấp xã, đã thành lập xong 113 tổ bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu thuộc các đơn vị bầu cử xã- thị trấn trên địa bàn huyện với tổng số 1.944 thành viên, mỗi tổ từ 15- 21 thành viên.

Ủy ban Bầu cử huyện Long Hồ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Đồng Phú.
Ủy ban Bầu cử huyện Long Hồ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Đồng Phú.

Đến ngày 13/4/2021, các xã- thị trấn đã tiến hành xong việc niêm yết danh sách cử tri với tổng số cử tri toàn huyện là 144.467 người, trong đó có 75.172 cử tri nữ.

Ông Nguyễn Văn Lâm- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, Phó Chủ tịch UBBC xã Phú Đức- cho biết, mặt trận đã kết hợp với các ngành khảo sát các điểm bầu cử niêm yết danh sách như thế nào, UBBC đã chuẩn bị cơ bản về danh sách phân bổ từng ấp, UBMTTQ Việt Nam xã cũng xây dựng kế hoạch tuyên truyền bầu đủ, bầu đúng.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, danh sách chính thức 58 người ứng cử để cử tri bầu ra 35 đại biểu HĐND huyện lần thứ XII nhiệm kỳ 2021- 2026. Đối với HĐND xã- thị trấn, sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 sẽ lập danh sách chính thức 677 người ứng cử để cử tri bầu ra 407 đại biểu HĐND cấp xã- thị trấn nhiệm kỳ 2021- 2026.

Việc giới thiệu người ứng cử đảm bảo phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ, bảo đảm các tiêu chí về trình độ, năng lực, phẩm chất và tỷ lệ hợp lý đại diện cho các ngành, các cấp, nam, nữ, độ tuổi...

Theo ông Hồ Văn Minh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Long Hồ, sắp tới huyện sẽ tổ chức lớp tập huấn kỹ năng cho những người ứng cử cấp huyện, cấp xã.

Sau đó, tổ chức hội nghị để những người ứng cử ra mắt cử tri trình bày chương trình hành động của mình; chỉ đạo lập danh sách những người ứng cử phân bổ cho 10 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện.

Chỉ đạo tiếp tục rà soát danh sách cử tri, chú ý đối tượng tạm trú, tạm vắng, viết thẻ cử tri, phát thẻ cử tri theo kế hoạch. Đồng thời, tập trung tuyên truyền chiều rộng lẫn chiều sâu để thực hiện thắng lợi bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn huyện.

Với những cố gắng nỗ lực, sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tin rằng ngày bầu cử 23/5 trên địa bàn huyện Long Hồ sẽ diễn ra trang trọng, an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG