Họp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước

Cập nhật, 16:42, Thứ Sáu, 30/04/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 30/4/2021, Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/202021), 135 năm ngày Quốc tế Lao động và 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2021).

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Tham dự có đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng- Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Cửu Long, Vĩnh Long và Trà Vinh, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh.

Trong không khí trang trọng, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh; đồng thời được thông tin một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt quốc phòng- an ninh đảm bảo, hệ thống chính trị của tỉnh nhà được giữ vững, ổn định.

Ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Dưới sự lãnh đạo thống nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long đã vận dụng sáng tạo những chủ trương, đường lối của Đảng vào tình hình thực tế, cùng với sự quyết tâm, đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, Vĩnh Long đã lập nên những mốc son lịch sử chói lọi, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.
Đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Trong thời kỳ đổi mới, với tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Cửu Long- sau đó là Vĩnh Long đã đổi mới cách nghĩ, cách làm, năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường, phấn đấu vươn lên trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực ĐBSCL.

Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển và tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước. Hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật được đầu tư tập trung phát triển và không ngừng được hoàn thiện.

Cùng với đó, các hoạt động văn hóa xã hội có bước phát triển; an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. GRDP bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 55,5 triệu đồng.

Đến nay, có 55/87 xã và TX Bình Minh đạt chuẩn nông thôn mới; 13/20 phường, thị trấn đạt đô thị văn minh; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,16%...

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, đem hết tâm sức, trí tuệ, tài năng để xây dựng, phát triển tỉnh Vĩnh Long ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần vào sự phát triển chung của cả nước.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ