Cần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có tâm, có tầm

Cập nhật, 05:52, Thứ Ba, 26/01/2016 (GMT+7)

Đồng chí Đỗ Hoàng Huynh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Bản thân tôi mong muốn Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ tiếp tục đổi mới để đưa nước ta ngày càng đi lên. Đóng góp thêm cho Đảng, tôi cho rằng vấn đề giám sát của MTTQ cần tiếp tục quan tâm, trong quá trình thực hiện về cơ chế Đảng cũng rất quan tâm tạo điều kiện theo tinh thần Quyết định 217 của Bộ Chính trị.

Tuy nhiên, trong thực hiện vẫn còn những điều băn khoăn cần lãnh đạo chặt chẽ hơn. Đó là cơ chế giám sát cần phải có thẩm quyền để đảm bảo cho tính nghiêm minh trong giám sát và tinh thần này chưa thể hiện trong Quyết định 217.

Vừa qua, kết luận sau giám sát chưa có tính quyết định mà phải có những kiến nghị trong giám sát, do đó sau đại hội này, Trung ương cần nghiên cứu tiếp tục có cơ chế mạnh mẽ hơn để tạo điều kiện cho MTTQ và các đoàn thể cũng như quyền dân chủ của người dân trong thực hiện giám sát đúng với chức năng theo quy định của pháp luật mà Đảng đã cho phép và điều này rất cần thiết trong công tác giám sát thời gian tới.

Riêng đối với MTTQ, qua đại hội này tiếp tục có sự quan tâm sâu sắc đối với mặt trận và các đoàn thể, nhất là ưu tiên cho cán bộ mặt trận, đoàn thể thực chất hơn, đủ tầm, đủ lực để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh hơn nữa.

Đồng chí Trần Xuân Thiện- Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp

Đại hội lần thứ XII của Đảng lần này, bản thân tôi rất tin tưởng và kỳ vọng vào BCH Trung ương Đảng khóa mới, vì nhân sự kỳ này Đảng ta có sự chủ động trong quy hoạch, làm quy trình chặt chẽ, nên chắc chắn BCH Trung ương được bầu là những đồng chí có đức, có tài, để lèo lái đất nước ngày càng phát triển, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ, phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Và tôi mong muốn Đảng ta tiếp tục đổi mới trong đường lối phát triển kinh tế, đa dạng hóa các thành phần kinh tế, phải phát huy được vai trò hiệu quả của kinh tế nhà nước, tạo ra các cơ chế, chính sách mới để giúp các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi, đồng thời phải có sự định hướng đúng đắn cho doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

Quan tâm chăm lo hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; thật mạnh tay với nạn tham nhũng, nghiêm trị cán bộ, đảng viên bị thoái hóa biến chất; xây dựng một xã hội văn hóa, đạo đức, văn minh; cần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có tâm, có tầm, có chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, nhất là trong tình hình hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay. 

BÙI THANH (ghi)