Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trong đồng bào dân tộc, tôn giáo

Cập nhật, 10:52, Thứ Năm, 28/03/2013 (GMT+7)

BCĐ Tây Nam Bộ vừa phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương và Ban Dân tộc- Tôn giáo Chính phủ tổ chức hội nghị tổng kết năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 về công tác tuyên truyền trong đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Năm 2012, thường trực các tỉnh- thành ở khu vực Tây Nam Bộ đã phối hợp tổ chức được 39 cuộc họp mặt tuyên truyền trong đồng bào dân tộc và tôn giáo, có 11.898 đại biểu là cán bộ, chức sắc tôn giáo, sư sãi và sinh viên dân tộc ít người tham dự. Ở Vĩnh Long, năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kết hợp với Ban Dân tộc- Tôn giáo của tỉnh đã phối hợp tổ chức họp mặt tuyên truyền được 3 cuộc có hơn 1.000 người dự.

Qua công tác tuyên truyền đã giúp cho đại đa số đồng bào dân tộc ít người, chức sắc, chức việc, sư sãi, tín đồ các tôn giáo nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thấy được tính ưu việt, bình đẳng trong chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ta đồng thời nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong việc lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị và sự phát triển kinh tế- xã hội của khu vực ĐBSCL trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Phong Quang- Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Tây Nam Bộ chỉ đạo thường trực các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Nam Bộ và các thành viên của BCĐ cần bám sát kế hoạch của trên, phối hợp chặt chẽ với BCĐ Trung ương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đồng bào dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, theo hướng đa dạng các hình thức tuyên truyền, nội dung phong phú, có chọn lọc, phù hợp với từng nhóm đối tượng, khuyến khích những cách làm chủ động sáng tạo, thiết thực ở từng địa phương.

Trong đó công tác tuyên truyền phải gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở từng địa phương, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng đang thực hiện (như việc lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; Nghị quyết Trung ương 6 hoặc Trung ương 7, Trung ương 8 tới đây).
 
Đồng thời phải giải quyết các vấn đề có tác động, ảnh hưởng không tốt đến tư tưởng của một bộ phận người dân tộc như vấn đề tranh chấp biển Đông; lịch sử vùng đất Nam Bộ và các vấn đề, sự kiện quốc tế có liên quan, ảnh hưởng đến Việt Nam.

Theo kế hoạch năm 2013, BCĐ Tây Nam Bộ sẽ tổ chức tuyên truyền 55 cuộc (tăng hơn 16 cuộc so với năm 2012) ở 13 tỉnh- thành trong khu vực.

DUY DẪN