Trẻ đủ 14 tuổi chưa có CCCD sẽ sử dụng giấy xác nhận nhân thân

Cập nhật, 16:48, Thứ Năm, 02/02/2023 (GMT+7)
Con tôi 14 tuổi, đã làm CCCD gắn chip nhưng chưa nhận được thẻ CCCD. Vậy trong thời gian này, con tôi cần CCCD để làm thủ tục đi máy bay thì phải làm sao?
Lê Ngọc Anh
(TX Bình Minh)
 
Trả lời:
 
Căn cứ Công văn số 3982/CHK-ANHK của Cục Hàng không Việt Nam về việc thực hiện quy định giấy tờ nhân thân của hành khách theo Thông tư 13/2019/TT-BGTVT của Bộ GT - VT thì trẻ em từ đủ 14 tuổi trở lên mà chưa được cấp CMND, CCCD hoặc công dân có CMND, CCCD nhưng đã quá hạn, hư hỏng, không rõ chữ số mà không có các loại giấy tờ khác thay thế hoặc có các giấy tờ xác định danh tính khác như giấy phép lái xe, hộ chiếu nhưng thời hạn còn dưới 6 tháng thì sẽ sử dụng giấy xác nhận nhân thân để làm thủ tục khi đi máy bay. 
Giấy xác nhận nhân thân bắt buộc phải có xác nhận của cơ quan công an nơi cư trú xác nhận, đóng dấu và chỉ có giá trị trong 30 ngày kể từ ngày cấp.
 
Do đó, bạn có thể liên hệ công an cấp xã nơi cư trú xin giấy xác nhận nhân thân cho con bạn trong thời gian chưa nhận được thẻ CCCD mà cần thực hiện các thủ tục cần thiết như đi tàu, xe, máy bay.
 
TT. PHÒNG BẠN ĐỌC