Chấm dứt hợp đồng thử việc trước hạn phải bồi thường không?

Cập nhật, 13:20, Thứ Ba, 15/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Tôi vừa nhận việc tại một công ty và đã ký hợp đồng (HĐ) thử việc 2 tháng nhưng sau 1 tuần làm việc tôi cảm thấy công việc không phù hợp nên muốn chấm dứt HĐ. Vậy tôi có phải bồi thường cho công ty không?

Lê Quỳnh Như (Vũng Liêm)

Trả lời: Điều 27 Bộ luật Lao động quy định, trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền hủy bỏ HĐ thử việc hoặc HĐ lao động đã giao kết mà không cần báo trước và không phải bồi thường. Như vậy, bạn ký HĐ thử việc thời hạn 2 tháng mà sau 1 tuần bạn muốn kết thúc HĐ này thì bạn không phải bồi thường cho công ty.

Ngoài ra, tại Điều 27 còn quy định một số vấn đề về kết thúc thời gian thử việc như: Khi kết thúc thời gian thử việc, người sử dụng lao động phải thông báo kết quả thử việc cho người lao động.

Trường hợp thử việc đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động tiếp tục thực hiện HĐ lao động đã giao kết đối với trường hợp thỏa thuận thử việc trong HĐ lao động hoặc phải giao kết HĐ lao động đối với trường hợp giao kết HĐ thử việc. Trường hợp thử việc không đạt yêu cầu thì chấm dứt HĐ lao động đã giao kết hoặc HĐ thử việc.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC