Người dưới 14 tuổi được đăng ký theo tài khoản định danh điện tử của cha mẹ hoặc người giám hộ

Cập nhật, 20:29, Thứ Ba, 27/09/2022 (GMT+7)

Tôi thấy nhiều nơi đang cấp tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) khi công dân đăng ký thủ tục cấp, đổi lại căn cước công dân (CCCD). Vậy điều kiện để đăng ký sử dụng tài khoản ĐDĐT là gì? Người dưới 14 tuổi chưa làm CCCD có được cấp tài khoản ĐDĐT không?

Nguyễn Thị Hương

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Khi đăng ký tài khoản ĐDĐT, người dân có thể tích hợp các thông tin cá nhân, giấy tờ và sử dụng nhiều tiện ích liên quan. Khi thực hiện các thủ tục đăng ký tài khoản ĐDĐT, công dân cần chuẩn bị CCCD gắn chip còn thời hạn. Trường hợp chưa được cấp CCCD gắn chip hoặc CCCD quá hạn thì có thể thực hiện thủ tục đăng ký cấp tài khoản ĐDĐT kèm cấp CCCD gắn chip tại cơ quan công an.

Theo Quyết định số 34/2021/QĐ-TTg ngày 8/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, CCCD và xuất nhập cảnh thì điều kiện để đăng ký sử dụng tài khoản ĐDĐT là cá nhân từ đủ 14 tuổi trở lên đăng ký tài khoản ĐDĐT thông qua ứng dụng ĐDĐT. Người chưa đủ 14 tuổi thì đăng ký theo tài khoản ĐDĐT của cha, mẹ hoặc người giám hộ. Đối với người được giám hộ khác thì đăng ký theo tài khoản ĐDĐT của người giám hộ.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC