Gắn camera nhưng không lưu trữ hình ảnh sẽ bị phạt

Cập nhật, 18:51, Thứ Năm, 15/09/2022 (GMT+7)

Tuần trước tôi có đi xe khách về quê, khi xuống xe phát hiện mất tài sản. Tôi có yêu cầu xem lại video được quay bằng camera trên xe nhưng nhà xe nói không lưu trữ hình ảnh. Cho tôi hỏi trong trường hợp này nhà xe bị xử phạt như thế nào?

Tạ Văn Hợp

(Vũng Liêm)

Trả lời:

Tại khoản 6, điểm a, khoản 10 và điểm h, khoản 11, Điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm đ, khoản 15, Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Trong đó, quy định phạt tiền từ 5- 6 triệu đồng đối với cá nhân, từ 10- 12 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Sử dụng xe ô tô kinh doanh vận tải không lắp camera theo quy định (đối với loại xe có quy định phải lắp camera) hoặc có lắp camera nhưng không ghi, không lưu trữ được hình ảnh trên xe (bao gồm cả lái xe và cửa lên xuống của xe) trong quá trình xe tham gia giao thông theo quy định hoặc sử dụng biện pháp kỹ thuật, trang thiết bị ngoại vi, các biện pháp khác làm sai lệch dữ liệu của camera lắp trên xe ô tô.

Ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng phù hiệu (biển hiệu) từ 1- 3 tháng (nếu có hoặc đã được cấp) đối với xe vi phạm.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC