Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa không quá 12 tháng

Cập nhật, 15:19, Thứ Ba, 30/08/2022 (GMT+7)

Tôi vừa xin nghỉ việc ở một công ty. Tính đến thời điểm nghỉ việc, tôi đã đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được hơn 13 năm. Xin hỏi trường hợp của tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) tối đa bao nhiêu tháng? Mức hưởng ra sao?

Bùi Thị Kim Điều

(Long Hồ)

Trả lời:

Tại Điều 50 Luật Việc làm quy định thời gian hưởng TCTN được tính theo số tháng đóng BHTN, cứ đóng đủ 12- 36 tháng thì người lao động được hưởng 3 tháng TCTN. Sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng TCTN nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Về mức hưởng TCTN, hàng tháng người lao động sẽ hưởng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Mức hưởng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định và tối đa không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động đóng BHTN theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Căn cứ quy định trên, trường hợp của bà sẽ được nhận tối đa là 12 tháng TCTN. Mức hưởng TCTN bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC