Bị tạm đình chỉ công việc, người lao động được tạm ứng 50% lương

Cập nhật, 23:28, Thứ Tư, 03/08/2022 (GMT+7)

Tôi vừa bị công ty quyết định tạm đình chỉ công việc. Tôi có thể tạm ứng lương trước khi tôi bị đình chỉ công việc hay không?

Phan Thanh Hoàng

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Điều 128 Bộ luật Lao động (LĐ) quy định người sử dụng LĐ có quyền tạm đình chỉ công việc của người LĐ khi vụ việc vi phạm có những tình tiết phức tạp nếu xét thấy để người LĐ tiếp tục làm việc sẽ gây khó khăn cho việc xác minh. Việc tạm đình chỉ công việc của người LĐ chỉ được thực hiện sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người LĐ tại cơ sở mà người LĐ đang bị xem xét tạm đình chỉ công việc là thành viên.

Thời hạn tạm đình chỉ công việc không được quá 15 ngày, trường hợp đặc biệt không được quá 90 ngày. Trong thời gian bị tạm đình chỉ công việc, người LĐ được tạm ứng 50% tiền lương trước khi bị đình chỉ công việc. Hết thời hạn tạm đình chỉ công việc, người sử dụng LĐ phải nhận người LĐ trở lại làm việc.

Trường hợp người LĐ bị xử lý kỷ luật LĐ, người LĐ cũng không phải trả lại số tiền lương đã tạm ứng. Trường hợp người LĐ không bị xử lý kỷ luật LĐ thì được người sử dụng LĐ trả đủ tiền lương cho thời gian bị tạm đình chỉ công việc.

Như vậy, theo quy định trên bạn có thể tạm ứng lương trước khi bị đình chỉ công việc nhưng chỉ được tạm ứng 50%.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC