Qua thư bạn đọc

Yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu mương nước công cộng

Cập nhật, 05:49, Thứ Ba, 28/06/2022 (GMT+7)

 

Người dân lo lắng việc sống chung với ô nhiễm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Người dân lo lắng việc sống chung với ô nhiễm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

(VLO) Bức xúc khi cho rằng mương nước bị san lấp dẫn đến tắc nghẽn đường thoát nước công cộng, gây ô nhiễm và ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, các hộ dân ngụ tại Hẻm 70 (Khóm 2, Phường 3- TP Vĩnh Long) gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Trong đơn khiếu nại gửi đến Báo Vĩnh Long, các hộ dân cho biết mương nước công cộng (nằm cặp đường Bờ Kênh đang thi công) có từ khi họ đến khu vực này sinh sống.

Mương nước này nằm trước phần đất của ông H. ngay đầu hẻm và là nơi thoát nước sinh hoạt duy nhất của tập thể các hộ dân đang sinh sống ở Hẻm 70 trong thời gian dài.

Đến ngày 6/6/2022, ông H. thuê người đổ đất san lấp mương thoát nước khiến đường thoát nước công cộng bị tắc nghẽn. Nước thải không có đường thoát dẫn đến tù đọng và gây ngập đường hẻm. Theo phản ánh của người dân, hẻm thường xuyên ngập úng khi có mưa lớn, nước thải bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

“Hiện tình trạng ngập úng không những chưa được khắc phục mà còn trở nên nghiêm trọng hơn mỗi khi có mưa lớn, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Chúng tôi rất bức xúc khi mương nước công cộng lại bị chiếm dụng nên đã gửi đơn yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc để trả lại hiện trạng ban đầu, vì đây là lối thoát nước sinh hoạt duy nhất từ trước đến nay”- chị D. (một trong những hộ dân chịu ảnh hưởng) bức xúc.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, lãnh đạo UBND Phường 3 cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh của các hộ dân, cán bộ chuyên môn của phường đã đến ghi nhận vụ việc, đồng thời yêu cầu ông H. dừng ngay việc san lấp mương nước.

Chính quyền địa phương cũng cho biết tới đây sẽ tiếp tục làm việc với ông H. để yêu cầu ông khắc phục lại hiện trạng như cũ do đây là mương nước công cộng.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC