Hút thuốc, sử dụng điện thoại ở cây xăng sẽ bị phạt hành chính

Cập nhật, 12:40, Thứ Bảy, 25/06/2022 (GMT+7)

Tôi thấy hầu hết các cây xăng đều để biển cấm hút thuốc, sử dụng điện thoại di động nhưng vẫn có người không chấp hành. Tôi thấy như vậy sẽ rất nguy hiểm, nên muốn biết pháp luật có quy định gì về các trường hợp này?

Phan Thanh Bình

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Theo khoản 1, Điều 12 Thông tư 15/2020/TT-BCT thì tại cửa hàng xăng dầu phải niêm yết nội quy phòng cháy chữa cháy, tiêu lệnh chữa cháy, biển cấm lửa, biển cấm sử dụng điện thoại di động ở các vị trí dễ thấy, dễ đọc. Như vậy, nguồn lửa như diêm, bật lửa,... bị cấm tại các cây xăng.

Còn tại Điều 35 Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về phòng cháy và chữa cháy trong quản lý, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt hoặc các thiết bị điện tử thì hành vi mang diêm, bật lửa, điện thoại di động, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt vào những nơi có quy định cấm bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000đ- 300.000đ. Phạt tiền từ 300.000đ- 500.000đ đối với hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt mà không đảm bảo khoảng cách an toàn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.

Phạt tiền từ 3- 5 triệu đồng đối với hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt hoặc các thiết bị điện, điện tử ở những nơi có quy định cấm.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC