Chưa ly hôn mà chung sống với người khác sẽ bị phạt như thế nào?

Cập nhật, 06:01, Thứ Năm, 30/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Tôi và chồng đang ly thân vì tôi phát hiện anh ta ngoại tình. Trong khoảng thời gian này chồng tôi sống chung với người phụ nữ khác. Vậy khi chưa ly hôn mà sống chung với người khác thì chồng tôi và người phụ nữ kia sẽ bị xử phạt như thế nào?

L.T.T. (Vũng Liêm)

Trả lời: Tại khoản 1, Điều 59 Nghị định 82/2020/NĐ-CP có quy định về hành vi vi phạm về kết hôn, ly hôn và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng. Theo đó, người đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác sẽ bị phạt tiền từ 3- 5 triệu đồng.

Còn tại khoản 1, Điều 182 Bộ luật Hình sự quy định người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm: Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC