Xe xẹp bánh không vá, chỉ thay ruột, giá... trên trời!

Cập nhật, 23:06, Thứ Tư, 01/02/2023 (GMT+7)
Điểm sửa xe “chặt chém” người đi đường trong dịp Tết.
Điểm sửa xe “chặt chém” người đi đường trong dịp Tết.

Trong những ngày Tết Nguyên đán, nhiều người đi xe máy ngang qua khu vực đường dân sinh ngay trước cổng KCN Bình Minh (thuộc ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh) phản ánh, họ là nạn nhân của vụ “chặt chém” khi xe máy chẳng may bị xẹp bánh…

Cụ thể, anh N.C.T. (35 tuổi, ngụ phường Cái Vồn, TX Bình Minh) cho biết, chiều 25/1 (mùng 4 Tết) anh chở vợ từ Cần Thơ về, khi vừa thả dốc cầu Cần Thơ bờ Vĩnh Long thì bất ngờ xe bị xẹp bánh trước. Nhìn từ xa anh T. thấy có điểm sửa xe nằm ngay trước cổng KCN Bình Minh nên anh tấp vào để vá xe. Tại đây, một người đàn ông sửa xe khoảng trên 50 tuổi bước tới nhìn xe rồi nói là ở đây không vá, chỉ thay vỏ, ruột. Hơi ngạc nhiên nhưng anh T. cũng đành thay ruột. Đến lúc tính tiền anh T. mới “choáng” vì giá được đẩy lên đến 150.000đ, trong khi thường ngày thay ruột xe máy chỉ từ 70.000 - 80.000đ, nay Tết có thể thêm một ít nhưng đằng này lại gấp đôi.

Để tìm hiểu hành vi “chặt chém” của điểm sửa xe này, chiều ngày 27/1 (mùng 6 Tết), người viết đã có mặt tại điểm sửa xe tìm hiểu sự việc. Tại đây, có một người khách đang thay phụ tùng xe và có 2 người khác đang ngồi chờ. Một thanh niên tấp vào để bơm xe và chi phí bơm xe 1 bánh 10.000đ, 2 bánh 15.000đ.

Cũng đang ngồi chờ sửa xe, anh Dân (quê Bạc Liêu) cho hay xe của anh đột nhiên bị mềm bánh trước, anh nghi do cán phải vật nhọn tại đoạn giữa cầu Cần Thơ, thấy có điểm sửa xe nên anh ghé vào, tuy nhiên ngồi đây nãy giờ thấy người khác thay ruột với giá khá cao nhưng xe bể bánh dọc đường thì đành chịu.

Qua trao đổi, Trung tá Nguyễn Hữu Toàn - Trưởng Công an xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh) cho biết, cũng vừa nhận được thông tin về hoạt động của điểm sửa xe này. Đơn vị sẽ tiến hành xác minh để xử lý nếu phát hiện có hành vi sai phạm. Trước đó, cơ quan công an cũng đã xử lý hành chính một người có hành vi tương tự.

Bài, ảnh: TRUNG TÍNH