Không nên chạy bộ thể dục dưới lòng đường

Cập nhật, 08:54, Thứ Sáu, 03/02/2023 (GMT+7)

Tôi thường duy trì thói quen dậy từ 5 giờ sáng mỗi ngày để đi tập thể dục. Quanh khu dân cư tôi sinh sống không có vườn hoa công viên nên tôi chọn cách đi bộ trên vỉa hè. Tôi thấy có nhiều người chọn cách tập thể dục chạy bộ hoặc đi bộ trên vỉa hè giống tôi.

Thế nhưng, vẫn có không ít người chọn cách chạy bộ dưới lòng đường, không chỉ trên các con đường nhỏ quanh khu dân cư, mà còn ra các tuyến giao thông, quốc lộ - nơi có xe cộ đông đúc. Điều này rất mất an toàn, bởi chỉ cần người điều khiển phương tiện tham gia giao thông thiếu quan sát thì rất dễ xảy ra tai nạn.

Trong khi khoảng thời gian còn sớm của buổi sáng, không ít tuyến đường phố đã tắt đèn đường, vì thế bóng tối còn mập mờ khi trời chưa sáng rõ càng trở nên nguy hiểm. Chưa kể mật độ xe cộ khoảng thời gian này chưa thật đông như từ 7 giờ sáng trở đi, nhân lúc đường vắng thì chủ phương tiện thường phóng nhanh, và tai nạn lúc nào cũng tiềm ẩn.

Để đảm bảo an toàn cũng như không vi phạm phần đường dành cho phương tiện giao thông, thiết nghĩ người tập thể dục không nên đi bộ, chạy bộ dưới lòng đường, mà nên chọn các khu công viên, vườn hoa, sân chơi chung, hoặc các khu đất trống để luyện tập. Nếu nơi mình sống không có công viên, vườn hoa hay sân chơi chung, thì nên luyện tập đi bộ, chạy bộ chậm trên phần vỉa hè. Bởi khi đi bộ, chạy bộ tập thể dục dưới lòng đường, nhất là ở khu có mật độ phương tiện giao thông cao thì rất nguy hiểm, có nguy cơ xảy ra tai nạn.

TRỊNH VIẾT HIỆP