Để mua sắm Tết tiết kiệm, an toàn

Cập nhật, 12:10, Thứ Tư, 11/01/2023 (GMT+7)

(VLO) Những ngày này, không khí mua sắm Tết đã rất nhộn nhịp. Người người đang tranh thủ sắp xếp thời gian… đi chợ Tết. Ở các cửa hàng, chợ, siêu thị, vật dụng trang trí nhà cửa, hàng hóa, bánh mứt được bày bán phong phú, đa dạng. Ở chợ hoa xuân các loài hoa, cây kiểng đã bắt đầu lên ken đầy lô.

Càng gần Tết không khí mua sắm càng trở nên sôi động - nhất là khi Tết nay dịch bệnh đã được kiểm soát tốt thì không khí mua sắm sẽ càng trở nên rộn rã hơn.

Dọc theo các tuyến đường trong nội ô thành phố rất nhiều những dòng chữ “xả hàng”, “giảm giá”, “mua 1 tặng 1”… được các siêu thị, cửa hàng, shop thời trang treo ngay vị trí dễ nhìn.

Thậm chí, để thu hút người mua, một số cửa hàng còn mang đồ ra trưng bày trước cửa. Nhanh tay chọn vài món đồ gia dụng đang “giảm giá sâu”, chị Thu Hồng (ngụ phường Trường An) chia sẻ: “Gần Tết rồi, tôi tranh thủ hết giờ làm ghé mua một ít đồ.

Mỗi bữa mua một vài thứ chứ để đến thời gian được nghỉ Tết mới dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, rồi mua sắm Tết nữa thì cập rập lắm!”.

Cũng giống như chị Hồng, thời điểm này ai ai cũng đang tranh thủ sắp xếp thời gian mua sắm Tết. Và, để tiết kiệm hơn trong chi tiêu nhiều người sẽ tìm săn hàng sale, hàng giảm giá. Các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm mang lại lợi ích thiết thực cho cả người mua và người bán.

Tuy nhiên, bên cạnh những siêu thị, cửa hàng làm ăn uy tín, thực hiện khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng, thì có không ít cửa hàng chưa minh bạch khi khuyến mãi, trà trộn hàng nhái, hàng kém chất lượng để bán cho người tiêu dùng hoặc giảm giá ảo bằng cách đẩy giá gốc lên cao rồi giảm giá,...

Do đó, để tránh mua phải hàng hóa kém chất lượng, người tiêu dùng khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào cũng cần tìm hiểu kỹ các thông tin về nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, hạn sử dụng. Tốt nhất là chỉ nên mua ở những cửa hàng có uy tín để tránh thiệt thòi cho bản thân.

NHƯ Ý