Để Tết trọn niềm vui...

Cập nhật, 06:11, Thứ Sáu, 30/12/2022 (GMT+7)
Tai nạn giao thông - nỗi đau, nỗi ám ảnh của toàn xã hội.
Tai nạn giao thông - nỗi đau, nỗi ám ảnh của toàn xã hội.

(VLO) Năm 2022 sắp kết thúc, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày. Đồng thời, Tết Nguyên đán năm Quý Mão cũng sắp đến, mọi người, mọi nhà chào đón một năm mới với mong muốn những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Những ngày trước Tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa cũng tăng lượt, tăng chuyến. Người đi làm ăn xa về quê, người buôn bán tấp nập… Vì vậy, mật độ phương tiện giao thông tăng cao, tai nạn giao thông luôn rình rập.

Hàng năm, cứ mỗi độ gần cuối năm, Sở GT - VT, thanh tra GT - VT; Công an tỉnh, phòng CSGT và công an các huyện; Ban ATGT tỉnh, ban ATGT huyện đều lập kế hoạch giữ trật tự ATGT, để mọi người, mọi nhà vui Xuân, đón Tết an vui.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT, văn hóa giao thông đường bộ và đường thủy bằng nhiều hình thức trực tiếp ở khu dân cư, trường học tuyên truyền lưu động, phối hợp với cơ quan báo chí viết bài tuyên truyền…

Bên cạnh đó, các đơn vị lập kế hoạch tập trung kiểm tra xử lý người điều khiển xe ô tô vận chuyển hàng hóa, hành khách; người điều khiển xe mô tô, xe máy; thủy thủ, thuyền viên, người điều khiển phương tiện thủy có hành vi vi phạm pháp luật.

Tập trung phối hợp trấn áp các loại tội phạm cướp giật; vận chuyển ma túy, hàng giả; vận chuyển mua bán vật liệu nổ, vũ khí; khai thác cát sông trái phép…

Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ và triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT để người dân vui xuân an lành.

Ông Mai Hoàng Minh - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết: Phương tiện tham gia giao thông tăng cao, nhất là dịp trước, trong và sau Tết. Vì vậy để kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, mọi người tham gia giao thông có trách nhiệm với mình và mọi người.

Tuyệt đối chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Đặc biệt, khi đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN