Cảnh báo "tour 0 đồng"

Cập nhật, 06:13, Thứ Sáu, 01/07/2022 (GMT+7)

(VLO) Tổ chức tour du lịch có yếu tố lừa đảo thông qua hình thức “tour 0 đồng”, không phải là hình thức mới; nhưng chiêu trò này đang có dấu hiệu hoạt động trở lại do lợi dụng tình hình nhu cầu du lịch tăng cao sau thời gian dài trầm lắng vì dịch COVID-19.

Đi tour du lịch miễn phí, nhưng thực chất trong quá trình tham gia du khách sẽ bị ép buộc mua các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá thành cao.

Các tổ chức, cá nhân này thường hoạt động dưới hình thức là các công ty kinh doanh hàng hóa thực hiện các chương trình khuyến mãi, hội thảo du lịch và tổ chức đoàn tham quan miễn phí… Sau đó, trên chuyến đi sẽ dùng mọi chiêu trò ép buộc người tham gia tour không thể từ chối mua các sản phẩm.

Còn nhớ vào năm 2019, một công ty có địa chỉ được cho là ở quận Hà Đông (Hà Nội), đã tổ chức chuyến du lịch miễn phí cho người dân ở một số xã thuộc huyện Long Hồ (Vĩnh Long) và trong quá trình tham quan có tổ chức show bán hàng không rõ nguồn gốc, chất lượng; đã bị các cơ quan chuyên môn phối hợp xử lý vi phạm theo quy định.

Do đó, để đảm bảo quyền lợi người dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thông báo đến tất cả các cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện, cán bộ, công chức, viên chức và người dân cảnh giác với hình thức du lịch này.

Trong trường hợp có phát hiện cá nhân, tổ chức bán “tour 0 đồng”, biểu hiện hành vi hoạt động du lịch vi phạm pháp luật, cần kịp thời thông tin theo đường dây nóng qua số điện thoại: 0937813022- ông Nguyễn Hữu Thanh- Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long; và số điện thoại: 0942407761- ông Nguyễn Trọng Tín- Trưởng Phòng Quản lý Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long).

NGỌC TRẢNG

Các tin khác: