Không nên đeo trang sức quý cho trẻ

Cập nhật, 10:03, Thứ Ba, 21/06/2022 (GMT+7)

Mới đây, một em học sinh lớp 5 ở TP Hồ Chí Minh, khi vừa rời trường học đã bị một phụ nữ dụ dỗ chở đi rồi lột hết nữ trang cùng các tài sản có giá trị khác mà bé mang theo người. Chuyện trẻ em đeo trang sức có giá trị bị kẻ gian “lột” mất, rất nguy hiểm, nhưng nhiều phụ huynh vẫn còn khá chủ quan.

Cách đây không lâu, bé gái 9 tuổi, con một gia đình hàng xóm của tôi trên đường đi học về đã bị 2 tên cướp bịt khẩu trang, đi xe máy không biển số giật đứt sợi dây chuyền nhỏ màu vàng trị giá khoảng hơn 2 triệu đồng. Vì là dây chuyền nhỏ, mỏng nên khi bị giật, dây bị đứt, và cháu bé bị té ngã, nhưng chỉ xay xát nhẹ. Tuy giá trị tài sản không lớn và con cũng không sao nên mẹ bé không trình báo công an.

Nhiều bậc cha mẹ vì quá cưng chiều con nên đeo cho chúng những trang sức đắt tiền. Kẻ gian lợi dụng thời cơ cướp giật thì rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng chỉ vì trẻ đeo trang sức có giá trị. Tôi từng chứng kiến khá nhiều những đứa trẻ độ 7- 10 tuổi được cha mẹ cho đeo nhiều trang sức trị giá hàng triệu đồng. Do đó, chỉ cần một chút lơ là trong quản lý thì trẻ có thể rơi vào tầm ngắm của bọn cướp giật.

Mất tiền bạc thì có thể tìm lại được, nhưng khi trẻ bị cướp giật gây thương tích hay đe dọa đến tính mạng chỉ vì đeo quá nhiều trang sức là chuyện rất đáng để lưu tâm. Do đó, rất mong các bậc cha mẹ chú ý bảo vệ trẻ từ việc không đeo trang sức quý (thậm chí là trang sức có màu vàng) cho trẻ nhỏ. Bởi lòng tham của kẻ xấu có thể nổi lên khi thấy trẻ đeo quá nhiều trang sức.

NGUYỄN LONG